Vòng quanh Thế giới

Chú chó khỏe mạnh bị trợ tử để chôn cất cùng người chủ quá cố

Ngọc Bích
Chia sẻ

Emma, ​​chú chó giống Shih Tzu khỏe mạnh, vừa bị trợ tử theo nguyện vọng cuối cùng của người chủ nó, muốn con vật được chôn cùng sau khi bà qua đời.

Chú chó Emma bị an tử theo di nguyện của chủ quá cố. Ảnh: WSMV

Chú chó Emma đã được đưa tới Trung tâm bảo vệ động vật hạt Chesterfield ở Chesterfield, bang Virginia, vào ngày 8/3 sau cái chết của chủ nhân. Con vật ở lại đây trong hai tuần. Trong thời gian này, nhân viên trung tâm đã liên lạc với người đại diện thực hiện di chúc của chủ nhân chú chó Emma để thuyết phục giữ cho con vật được sống.

“Chúng tôi nhiều lần đề nghị họ nhượng lại con chó bởi nó là một con chó mà chúng tôi có thể dễ dàng tìm được người chăm sóc mới cho nó”, Carrie Jones, quản lý của trung tâm cho hay.

Ngày 22/3, người thực hiện di chúc đến trung tâm để lấy con chó, theo phát ngôn viên của cảnh sát hạt Chesterfield. Trung tâm một lần nữa đề nghị được nhượng lại con chó để họ tìm chủ mới cho nó, nhưng người thực hiện di chúc từ chối.

Emma sau đó được đưa đến một bác sĩ thú y địa phương, bị an tử và đưa đến nơi hỏa táng thú nuôi ở Richmond, Virginia. Tro cốt của Emma được trả lại cho người đại diện thực hiện di chúc của người phụ nữ từng là chủ nhân của nó.

Các nghĩa trang ở Mỹ thường được quy định bởi luật pháp tiểu bang nên tùy bang sẽ có quy định cho phép chôn cất thú cưng với chủ nhân quá cố hay không.

Năm 2014, Virginia ban hành luật này, cho phép nghĩa trang dành khu vực riêng để chôn cất hài cốt của người chủ quá cố và vật nuôi của họ.

Tuy nhiên, các nghĩa trang phải phân chia rõ ràng khu vực chôn cất người chủ và con vật bởi vật nuôi không được chôn cất cùng với người. Các bang như Pennsylvania, New York và New Jersey cũng có luật tương tự.

Một số ít các bang ở Mỹ cho phép con người được hỏa táng sau đó chôn tro cốt trong các nghĩa trang thú cưng. Những bang cho phép vật nuôi được chôn cùng với hài cốt của con người trong một khu đất gia đình hoặc trong một khu vực liền kề dành cho động vật. Nhiều bang lại cấm hoàn toàn những điều này.

Dù việc trợ tử một thú cưng khỏe mạnh không phải là vấn đề pháp lý bởi thú cưng được coi là tài sản cá nhân, nhưng đây chắc chắn là vấn đề gây tranh cãi về đạo đức.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất