Vòng quanh Thế giới

Chồng Nữ hoàng Anh bị cảnh sát hỏi thăm vì lái xe không thắt dây an toàn

Bích Kiên
Chia sẻ

Phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 97 tuổi, bị cảnh sát hỏi thăm vì lái xe khi không thắt dây an toàn, chỉ hai ngày sau khi ông gặp tai nạn xe hơi.

Hoàng thân Anh lái xe gần dinh thự hoàng gia ở Norfolk hôm 19/1. 

Cảnh sát Norfolk hôm 19/1 đã liên hệ với Công tước xứ Edinburgh sau khi truyền thông Anh đăng tải các bức ảnh chụp ông Philip, 97 tuổi, lái xe một mình trên một con đường công cộng gần dinh thự Sandringham trên một chiếc Land Rover mới mà không thắt dây an toàn.

Phát ngôn viên cảnh sát Norfolk cho hay họ đã “chuyển những lời khuyên thích hợp” tới Hoàng thân Philip. “Điều này phù hợp với cách phản ứng đúng mực của chúng tôi khi biết được các bức ảnh cho thấy hình thức vi phạm này”, phát ngôn viên cho biết.

Chỉ hai ngày trước đó, Hoàng thân Philip xảy ra va chạm giao thông cũng tại một địa điểm gần dinh thự Sandringham ở Norfolk, phía đông Anh. Vụ va chạm khiến chiếc xe của ông Philip lật nghiêng song ông không bị thương.

Một phụ nữ bị gãy cổ tay trong vụ tai nạn phàn nàn rằng cô không nhận lời xin lỗi nào từ Hoàng thân hay gia đình hoàng gia.

Trong một tuyên bố hôm 18/11, cảnh sát Norfolk cho biết đây là một vụ va chạm gây bị thương nên vụ việc đang được điều tra và hành động phù hợp sẽ được thực hiện.

Theo luật của Anh, các tài xế và hành khách phải thắt dây an toàn nếu nó được trang bị cho ghế ngồi của họ. Người bị bắt gặp không thắt dây an toàn có thể nhận hình phạt ngay tại hiện trường là 100 bảng Anh. Nếu vụ việc bị đưa ra toàn, số tiền phạt tăng lên 500 bảng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất