Vòng quanh Thế giới

Chồng giết vợ, tạo hiện trường giả để nhận tiền bảo hiểm

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Người đàn ông bị nghi ngờ vì muốn chiếm khoản tiền bảo hiểm kếch xù mà lên kế hoạch giết vợ.

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, vụ án người đàn ông tên Trương Phàm bị nghi ngờ giết vợ trong chuyến du lịch đến Phuket, Thái Lan vì muốn được hưởng số tiền bảo hiểm kếch xù sắp tới sẽ được đưa ra xét xử.

Chương Hồng Viện - trợ lý luật sư đại diện của nguyên đơn Phương Văn Xuyên cho biết với sự đồng ý của tất cả những người tại tòa. Vụ án sẽ được chuyển sang xét xử ngày 24/12/2019. Người nhà của nạn nhân cho biết chắc chắn Trương Phàm phải chịu hình phạt ở mức cao nhất, nếu không sẽ kháng cáo.

Trước đó, tờ tin tức Bắc Kinh cũng đã từng đưa tin về vụ việc gây rúng động này. Cụ thể vào tháng 10 năm 2018. Trương Anh (nạn nhân, đã dùng tên giả) cùng chồng là Trương Phàm và con gái đến Phuket, Thái Lan du lịch, Trương Anh đã tử vong trong chuyến đi định mệnh này. Sau quá trình điều tra, Trương Phàm đành phải thừa nhận mình là hung thủ giết vợ. Gia đình Trương Anh cho biết, khi cô còn sống mua rất nhiều bảo hiểm, số tiền được nhận có thể lên đến hơn 30 triệu nhân dân tệ.

Ngày 11/12/2019, cảnh sát mở một cuộc điều tra về việc gian lận bảo hiểm của Trương Phàm. Ngày 5/7, vụ án lần đầu được đưa ra xét xử tại một tòa án ở Phuket, Thái Lan.

Do số lượng nhân chứng quá nhiều, từ đó đến nay tòa đã phải mở đến 5 phiên xét xử, không thể đúng hạn kết án. Trong phiên tòa tháng 3, bị cáo Trương Phàm đột ngột thay đổi toàn bộ lời khai, phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Mặc dù dự kiến kết thúc vào 8/11, nhưng vụ việc tiếp tục bị kéo dài vì mức độ nghiêm trọng.

Liên quan đến quyết định của tòa, Chương Hồng Viện cho biết trong phiên tòa thứ 9, Trương Phàm đã rút lại toàn bộ lời thú tội của hắn, đồng thời bào chữa nó thành hành vi vô ý gây chết người. Mức phạt cao nhất cho tội danh này là 20 năm tù. “Người nhà của nạn nhân chắc chắn không hài lòng”. Luật sư nguyên đơn cho rằng tòa cần thận trọng trong việc cân nhắc hình phạt dành cho Trương Phàm về thái độ không thành thật của ông ta.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất