Vòng quanh Thế giới

Chơi game online thâu đêm suốt sáng, thiếu niên 17 tuổi gục chết trên bàn phím

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Được trường cho nghỉ học, một thiếu niên 17 tuổi sống tại Thái Lan đã dành hàng giờ liền bên chiếc máy tính để chơi game, thậm chí thức trắng đêm để chơi dẫn đến hậu quả thảm khốc

Một thiếu niên ở Thái Lan đã ngã gục và chết ngay trên máy tính sau khi thức trắng đêm để chơi game trong những ngày nghỉ học.

Piyawat Harikun, 17 tuổi, cậu bé nghiện game xấu số

Piyawat Harikun, 17 tuổi, sống tại Udon Thani, miền bắc Thái Lan đã được nghỉ học từ cuối tháng 10. Trong suốt kì nghỉ, Priyawat chỉ ở trong phòng để chơi game online trên máy tính.

Cha mẹ của Priyawat cho biết cậu bé chơi game cả đêm, đến sáng sẽ kéo rèm cửa lại để chơi tiếp. Priyawat chơi game liên tục không ngừng. Họ đã mang thức ăn đến phòng của cậu bé và yêu cầu dừng chơi game lại, nhưng vì quá nghiện, Priyawat từ chối nghỉ ngơi.

Vào cái ngày định mệnh, cha của Piyawat, Jaranwit, đi vào phòng ngủ và thấy Priyawat đã ngã nhào ra khỏi ghế ngồi, nằm gục kế bên thùng máy tính. Sự việc xảy ra vào hôm 4/11.

Piyawat ngã quỵ bên thùng máy tính

Hộp thức ăn của cậu thiếu niên trên bàn máy tính

Trên bàn máy tính là hàng tá hộp đồ ăn, còn dưới chân cậu bé là một chai nước ngọt. Tai nghe của cậu bé lại nằm chỏng chơ ở trên một thùng máy khác.

Cha của Piyawat, ông Jaranwit, một sĩ quan không quân, nói rằng sau khi phát hiện sự việc, ông đã cố gắng lay gọi nhưng con không trả lời. “Tôi gọi tên nó, kêu nó dậy đi, tỉnh lại đi, nhưng nó vẫn bất động. Tôi biết rằng nó đã chết”, người cha tội nghiệp nói.

Các bác sĩ đã khám nghiệm tử thi và đưa đến kết luận, Piyawat chết do một cơn đột quỵ gây ra bởi cuộc chơi game bất tận suốt đêm.

Jaranwit thừa nhận rằng con trai ông là một con nghiện game. Ông cảnh báo các bậc cha mẹ khác phải có những biện pháp thực sự cứng rắn ngăn chặn việc con cái mình trở nên nghiện chơi game.

Ông Jaranwit chia sẻ: “Con trai tôi rất thông minh, nó học rất giỏi ở trường nhưng đồng thời nó cũng nghiện game rất nặng. Tôi đã cố ngăn nó và nói rằng việc chơi game hàng giờ liền không ngơi nghỉ như vậy hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, nó cũng đã hứa sẽ giảm bớt thời gian chơi game lại. Nhưng giờ đây, tất cả đã quá muộn. Thằng bé ra đi trước khi nó kịp có cơ hội thay đổi”, người cha đau lòng nói.

Căn phòng nơi xảy ra sự việc đau lòng

Ông Jaranwit nhắn nhủ thêm: “Tôi hi vọng cái chết của con trai tôi là một ví dụ và cảnh báo cho các bậc cha mẹ có con là những đứa trẻ nghiện game. Họ cần nghiêm khắc hơn đối với chúng nếu không, chúng có thể sẽ có kết cục buồn thảm như con trai tôi”.

Đám tang của cậu bé xấu số diễn ra tại một ngôi chùa gần nhà.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất