Vòng quanh Thế giới

Choáng với lời cầu cứu lạ kỳ chưa từng có dành cho con gái Donald Trump

Yến Linh (theo Sputnik)
Chia sẻ

Nhiều người ngỡ ngàng và thậm chí bật cười với nội dung bức thư khẩn cầu con gái ông Donald Trump “cứu” nước Mỹ và thế giới khỏi ứng cử viên tổng thống “kỳ quái” của Đảng Cộng hòa.

Nhà làm phim gây tranh cãi Michael Moore không phải là một fan của ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump và ông đã bộc lộ toàn bộ cảm xúc này với con gái của ông Trump thông qua một lời khẩn cầu tha thiết đầy bất ngờ và không kém phần kỳ lạ.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump và con gái Ivanka

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump và con gái Ivanka

Tối 10/8, ông Donald Trump lại tiếp tục kéo dài chuỗi những cú sốc liên tiếp mà ông này gây ra cho người dân Mỹ trong chiến dịch tranh cử của mình. Theo đó, ông Trump không ngần ngại gọi Tổng thống Barack Obama là “người sáng lập ra ISIS” - tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới hiện giờ. Như sợ những lời nói của mình không được lắng nghe hoặc bị hiểu sai, ngày hôm sau (11/8), ông Trump tiếp tục nhắc lại lời cáo buộc gây choáng váng trên với người dẫn chương trình của đài phát thanh Hugh Hewitt. Khi người dẫn chương trình hỏi lại, ý ông có phải là những chính sách của Tổng thống Obama đã tạo cơ hội cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là ISIS nổi lên hay không, ông Trump đã nhấn mạnh: “Không, ý tôi là ông ta là người sáng lập ra ISIS”.

Phát biểu trên của ông Trump được đưa ra sau một loạt những tuyên bố, hành động gây sốc liên tiếp khác diễn ra trong nhiều tháng qua, trong đó gần đây nhất có cuộc khẩu chiến căng thẳng của vị tỉ phú bất động sản với gia đình của một quân nhân Mỹ hy sinh trên chiến trường Iraq và những phát biểu mang tính lăng mạ đối thủ Hillary Clinton. Thậm chí, ông Trump còn bóng gió nói đến việc ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể bị ám sát bởi những người ủng hộ quyền được sử dụng súng.

Tỉ phú Trump chưa bao giờ là một chính khách theo đúng nghĩa và hiện tại ông này đã đi quá xa so với giới hạn cho phép, đến nỗi mà đạo diễn Michael Moore lo lắng rằng ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa có thể có vấn đề về sức khỏe.

Ông Moore đã đích thân viết một bức thư khẩn cầu đầy bất ngờ gửi con gái của ông Trump - cô Ivanka Trump. “Hàng ngày ông ấy tiếp tục đi xuống theo hình xoắn ốc. Những phát biểu, bình luận và cách cư xử của ông ấy ngày càng trở nên kỳ quái và xa rời thực tế”, ông Moore viết trong bức thức được công bố trên AlterNet.

Đạo diễn Moore nói với con gái ông Trump rằng, “ông ấy cần sự can thiệp. Và tôi tin chỉ mình bạn có thể làm được điều đó.”

Với tư cách là một trong những cố vấn được tôn trọng nhất của ông Trump, Ivanka có thể là huy vọng duy nhất của nước Mỹ. “Ông ấy tin tưởng bạn. Ông ấy tin vào bạn. Mặc dù tôi không biết rõ về con người bạn nhưng bạn dường như là một phụ nữ rất thông minh. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ lắng nghe bạn. Tôi nói điều này với tất cả sự tử tế, quan tâm và lo lắng dành cho bạn và tôi biết bạn sẽ làm điều đúng đắn. Hãy đưa ông ấy trở về, ra khỏi con đường tranh cử, tránh xa đám đông. Ngay bây giờ. Ngay tối nay”, ông Moore khẩn thiết kêu gọi Ivanka.

Đạo diễn gây tranh cãi thậm chí còn nói, nếu Ivanka có thể hoàn thành được nhiệm vụ bất khả thi nói trên, nước Mỹ sẽ cảm ơn cô ấy.

“Toàn bộ nước Mỹ - thực tế là toàn bộ thế giới - cần bạn bước lên và thực hiện hành động dũng cảm đó. Lịch sử sẽ khen ngợi bạn vì: hành động đầy yêu thương của một cô con gái tuyệt vời - người cũng có tình yêu đủ lớn với đất nước đang lâm nguy của mình để có thể nói ra sự thật là cha mình không được khỏe và cần sự giúp đỡ”.

Tuy nhiên, bức thư với lời khẩn cầu tha thiết của đạo diễn Moore được cho là sẽ chẳng có ích gì bởi đến nay Ivanka được cho là vẫn tích cực ủng hộ cho cuộc đua của cha mình vào Nhà Trắng. Hơn nữa, nếu Ivanka có nghe theo lời khẩn cầu của ông Moore thì cô cũng khó có thể lay chuyển được con người đặc biệt như ông Trump.

Ông Trump đang trở thành ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử của siêu cường số 1 thế giới. Rất nhiều người dân Mỹ nói riêng và người dân thế giới nói chung cực kỳ lo ngại trước viễn cảnh nhân vật có nhiều phần kỳ quái này lên nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh (theo Sputnik)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất