Vòng quanh Thế giới

'Choáng' với cụ già tốt bụng làm bạn với hơn 40 con chuột trong nhà

Chia sẻ

Ông Zhou vừa sở hữu vừa làm bạn với hơn 40 con chuột ngay tại nhà được ví von như "thiên đường của loài chuột" vì cuộc sống của chúng quá ư là dư dả, thoải mái trong khi đó hàng xóm luôn ước muốn ông nuôi thêm một con mèo để ''săn sóc" gia đình nhà chuột ấy.

Với một hoặc hai con chuột chạy ”lạc” vào trong nhà sẽ không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn nhưng nghĩ đến trường hợp với gần 50 con chuột cùng nhau sinh sống ngay tại nơi bạn ở thì thật sự rất “kinh khủng”.

Ông Zhou đã chọn vật nuôi của mình không phải chó hay mèo mà chính là chuột, chính xác hơn là “đại gia đình nhà chuột” với số lượng khủng trên dưới hơn 40 con sống lúc nhúc, chạy toán loạn kiếm thức ăn trong căn nhà nhỏ ở Trung Quốc.

Ông thậm chí còn cho chúng ăn đồ ăn của mình và mua mười chiếc bánh mỗi ngày dành tặng những người bạn có lông ấy để nhấm nháp khi đói.

Mặc dù việc làm ông Zhou làm cho hàng xóm xung quanh ông có chút sợ hãi vì “gia đình chuột” phát triển số lượng quá nhanh và có khi lại bị các vị khách “không mời mà đến” thăm nom nhà của họ, nhưng suy cho cùng ông Zhou trước giờ vẫn là một người đàn ông tốt và chưa bao giờ giết bất kỳ sinh vật sống nào cả.

Tất cả đều có thể thông cảm với tình cảnh này, ông Zhou chỉ đơn giản là thích làm bạn với chuột chứ không có ý đồ làm hại ai cả. Nhưng với trách nhiệm của cán bộ phụ trách khu dân cư nơi ông Zhou đang sinh sống, họ buộc phải đưa ông đến viện dưỡng lão trong thời gian tới, và đưa những người bạn của ông - “đại gia đình” nhà chuột đến một nông trại để chúng thỏa thích chơi đùa, sinh sống và đặc biệt là được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt.

Đây thực sự là một giải pháp cực kì lý tưởng và thuyết phục, vừa giúp giải tỏa được nỗi lo giành cho người dân sống quanh đó, vừa để cho lũ chuột một lối thoát không phải bị tiêu diệt, còn có thể làm hài lòng ông Zhou. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất