Vòng quanh Thế giới

Choáng với cậu bé 11 tuổi nhảy dây đôi nhanh đến chóng mặt

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc bỗng trở nên "nổi như cồn" với màn nhảy dây nhanh chóng mặt.

Màn nhảy dây nhanh đến chóng mặt của Huang.

Huang Junkai, 11 tuổi, cùng các bạn đồng trang lứa tham dự cuộc thi nhảy dây đôi Double Dutch Contest Shanghai 2017, được tổ chức tại sân vận động Thanh Phố, Thượng Hải trong hai ngày 11 và 12/11. Cuộc thi quy tụ 60 đội chơi đến từ các đội thi trên khắp thế giới

Trong phần thi, Huang đạt thành tích nhảy 129 lần trong 30 giây. Đoạn video ghi lại phần thi của Huang cho thấy đôi chân cậu bé nhảy nhanh thoăn thoắt, khiến ai xem cũng “chóng mặt” vì quá nhanh. Cậu bé 11 tuổi giành giải thưởng ở hai hạng mục tốc độ nhanh nhất và phần thể hiện tốt nhất trong cuộc thi năm nay.

Không chỉ vậy, trong một chương trình tài năng trên truyền hình được phát sóng hôm 24/9, Huang đã đạt kỷ lục thế giới với 133 bước trong 30 giây.

Trong một cuộc phỏng vấn với Pear Video, Huang cho biết cậu bắt đầu tập nhảy dây từ năm lên 6 tuổi. Huang luyện tập thường xuyên mỗi ngày, khoảng 30 phút vào buổi sáng và hai tiếng vào buổi chiều. Trong tương lai, Huang mong muốn tự phá kỷ lục của bản thân với mục tiêu đề ra là 140 lần/30 giây.

Nhảy dây đôi tương tự như trò nhảy dây truyền thống, nhưng khó hơn nhiều khi người nhảy sẽ dịch chuyển trên hai sợi dây được điều khiển để xoay theo hai chiều đối nghịch nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất