Vòng quanh Thế giới

'Choáng' với cá sấu khổng lồ nặng hơn 300 kg khiến nhiều người không tin nổi vào mắt

Bích Kiên
Chia sẻ

Một số người khi thấy bức ảnh chụp con cá sấu khổng lồ đã không thể tin vào mắt mình và nghĩ nó chỉ là sản phẩm của photoshop.

Con cá sấu khổng lồ được phát hiện dưới mương thủy lợi. Ảnh: Skynews

Thực chất, đây là bức ảnh chụp con cá sấu dài 4 m, nặng 317 kg được kéo lên khỏi mương thủy lợi gần hồ Blackshear ở bang Georgia, Mỹ. Quỳ phía sau con vật là nhà sinh vật học nghiên cứu về động vật hoang dã Brent Howze thuộc Sở Tài nguyên thiên nhiên bang Georgia. Ông Howze cho biết ông đã đo vòng ngực của con cá sấu là 1,5 m.

“Nhiều người nghĩ con cá sấu này là giả nhưng tôi có thể đảm bảo rằng không phải vậy. Tôi là người trong ảnh và bạn có thể thấy tôi không ở quá gần nó”, ông Howze nói. “Những con vật to lớn này tồn tại cùng con người trong nhiều thế kỷ và sẽ tiếp tục như vậy”.

Các chuyên gia tin rằng con cá sấu to lớn này đã ở trong mương gần một tuần. Họ phải dùng thiết bị hạng nặng để kéo con vật ra khỏi đó. “Nó lớn hơn so với những gì chúng tôi dự đoán ban đầu”, nhà sinh vật học cho biết.

Melissa Cummings, người phát ngôn của Sở Tài nguyên thiên nhiên, cho hay cơ thể con cá sấu có vết thương cũ do trúng đạn và nó cần được cứu “vì đang trong tình trạng tồi tệ”.

Phát biểu với First Coast News, bà Cummings nói “cách duy nhất để những con cá sấu lớn được như vậy là tránh xa con người”.

Đây không phải là con cá sấu lớn nhất từng được tìm thấy tại Georgia khi một con cá sấu dài 4,3 m được phát hiện ở đây. Dù vậy, bất kể con cá sấu nào dài trên 3,9m đều thuộc dạng hiếm và là cá sấu khổng lồ.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất