Vòng quanh Thế giới

Choáng ngợp trước biệt thự xa hoa của tổng thống xứ 'tỷ phú chết đói' Zimbabwe

Hà Phương
Chia sẻ

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe bị quân đội quản thúc tại nhà riêng ở thủ đô Harare từ hôm 15/11. Vậy nhà riêng của vị tổng thống này trông như thế nào?

Biệt thự xa hoa của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe có tên là Blue Roof, nằm ở phía bắc ngoại ô của thủ đô Harare. Biệt thự do công ty xây dựng Serbia Energoproject thi công dưới sự giám sát của một kỹ sư thiết kế Trung Quốc và Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe.

Blue Roof rộng khoảng 17.800 m2, bao gồm 2 hồ bơi và nhiều vườn kiểng. Dù Zimbabwe được mệnh danh là xứ “tỷ phú chết đói”, căn biệt thự của người đứng đầu đất nước này không hề kém cạnh so với các tỷ phú Mỹ hay một hoàng tử Saudi.

Căn biệt thự xa hoay rộng gấp 3 lần so với thủ phủ chính thức của tổng thống. Ước tính, tổng giá trị của căn biệt thự lên tới 3,75 triệu bảng Anh.

Khi biết tổng chi phí để xây dựng căn biệt thự xa hoa này, không ít người thắc mắc rằng Tổng thống Mugabe lấy đâu ra tiền để xây dựng biệt thự trong khi mức lương mỗi năm của ông là 44.000 USD.

Dinh thự được bảo vệ bới hệ thống radar đa nhiệm vụ, khiến đối tượng lạ khó lòng tiếp cận được. Bên cạnh đó, tại đây còn có khoảng 50 cảnh sát thay nhau bảo vệ ngày đêm.

Căn phòng khách sang trọng với những họa tiết tinh tế.

Nguyên liệu xây dựng căn biệt thự chủ yếu được nhập khẩu từ châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc.

Phòng tắm được trang trí theo phong cách hoàng gia.

Một phòng tắm khác trong cung điện.

Căn biệt thự xa sỉ này có tới 25 phòng ngủ.

Chỉ cần nhìn phòng ngủ cũng biết chủ nhân của căn biệt thự là người giàu có cỡ nào.

Phòng ăn trong biệt thự của Tổng thống Zimbabwe.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất