Vòng quanh Thế giới

Cho trẻ dùng điện thoại từ sớm: Hãy xem 'kỷ luật thép' của các tỷ phú thế giới khi dạy con

Theo Bright Side
Chia sẻ

Ngày nay, những thiết bị công nghệ như smartphone hay máy tính bảng đang được nhiều gia đình biến thành người bạn thân thiết của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, gia đình các tỷ phú dưới đây lạ không đồng tình với điều này.

Bill Gates: Đồng sáng lập Microsoft

Là con của người sáng lập của tập đoàn Microsoft, nhưng ba người con của Bill Gates lại không được phép sử dụng smartphone và máy tính bảng cho đến khi bước sang tuổi 14. Và dù đã “đến tuổi” được đụng vào thiết bị công nghệ, chúng vẫn phải tuân theo nguyên tắc mà bố đặt ra. Thứ nhất, chỉ được sử dụng chúng để phục vụ mục đích học tập hoặc giao lưu, trò chuyện với bạn bè. Thứ hai, không được sử dụng thiết bị điện tử trong bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Thứ ba, bố mẹ hoàn toàn có quyền hạn chế thời gian sử dụng thiết bị công nghệ của con cái.

Ba đứa trẻ này cũng không được đòi hỏi mua các thiết bị công nghệ khác, chỉ được dùng “của nhà” mà thôi. Bill Gates từng chia sẻ về việc con của ông phàn nàn chúng không được sử dụng thiết bị công nghệ và lạc hậu” so với bạn bè. Mặc dù vậy, vợ chồng vị tỷ phú vẫn giữ nguyên nguyên tắc.

Chris Anderson: Giám đốc điều hành 3D Robotics

Những đứa trẻ nhà Chris Anderson phải tuân theo nguyên tắc hạn chế sử dụng smartphone và laptop. Chris nói ông không muốn con cái bị phụ thuộc vào thiết bị điện tử và sự thay đổi chóng mặt của công nghệ. Bên cạnh đó, ông cũng muốn ngăn những đứa trẻ tiếp cận nội dung không lành mạnh trên internet.Dick Costolo: Cựu Giám đốc điều hành Twitter

Khác với những gia đình khác, Dick Costolo không hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử của con cái. Tuy nhiên, chúng sẽ bị hạn chế về mặt không gian sử dụng. Cụ thể, những đứa trẻ nhà Dick Costolo chỉ có thể ngồi trong phòng khách để lướt web.

Alex Constantinople: Giám đốc điều hành OutCast

Gia đình Alex Constantinople quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề này. Bà cho biết con trai út không bao giờ được phép sử dụng thiết bị công nghệ. Những đứa trẻ lớn hơn cũng chỉ được phép dùng không quá 30 phút mỗi ngày.

Evan Williams: 'Cha đẻ' của Blogger và Twitter

Evan Williams cùng với vợ Sara đều đồng ý việc 2 cậu con trai không được dùng máy tính bảng. Thay vì dùng thiết bị công nghệ, Evan sẽ cho con cái tìm kiếm thông tin trên sách vở.

Steve Jobs, CEO huyền thoại của Apple

Steve Jobs từng tiết lộ ông không cho phép con cái dùng thiết bị công nghệ, dù cho đó là sản phẩm của hãng Apple. Ông cho rằng việc trò chuyện trực tiếp với con cái sẽ tốt hơn nhiều so với việc để chúng bầu bạn với thiết bị công nghệ.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất