Vòng quanh Thế giới

Nhà cháy, chú chó thông minh đến từng giường gọi từng người trong gia đình dậy và cái kết xót xa

Theo FOX13
Chia sẻ

Một chú chó anh hùng đã cứu sống cả một gia đình khỏi đám cháy bằng cách chạy từ giường này sang giường khác để đánh thức thành viên trong nhà sau khi chuông báo khói không hoạt động.

Leroy Butler và những thành viên khác trong gia đình còn ngủ khi nhà của họ bốc cháy.

Leroy Butler thức dậy vào khoảng 2 giờ sáng ngày 17/9 khi nghe tiếng chuông báo cháy ở hành lang nhà anh tại thành phố Bredanton, bang Florida (Mỹ). Nhưng nó đã tắt trong giây lát và ngừng phát ra âm thanh khiến những người quản gia tin rằng không có chuyện gì phải lo lắng. “Chiếc chuông chỉ kêu bíp bíp ngắn rồi đám cháy bùng phát”, anh Leroy nói.

Cũng lúc này, Zippy, con chó giống Jack Russel của gia đình Butler, cảm thấy có điều bất thường nên chạy khắp nhà để đánh thức mọi người. “Nó chạy khắp nơi, từ giường này sang giường khác rồi từ trước ra sau nhà”, Butler cho hay.

Đồ đạc bốc cháy và trần nhà chìm trong biển lửa, nhưng chú chó vẫn kiên quyết chạy về người cha và các con của Butler để đánh thức họ.

Chú chó Zippy mất mạng khi không thể kịp thoát ra khỏi đám cháy.

Sở cứu hỏa Bradenton cho biết đám cháy lan từ không gian gác mái gần bộ phận điều hòa không khí. Nhưng không ai rõ nó bùng phát như thế nào.

Butler đã cố gắng quay trở lại căn nhà cháy vì Zippy, nhưng ngọn lửa quá lớn và lính cứu hỏa ngăn anh không vào bên trong. Sàn nhà trong phòng khách bốc cháy nên chú chó nhỏ không có cách nào để thoát ra ngoài.

Leroy phải chờ ngọn lửa được dập tắt nhưng đến lúc lính cứu hỏa tìm thấy Zippy, nó đã chết vì ngạt khói.

“Chúng tôi nhận nuôi Zippy như một con thú cưng vì vậy chúng tôi chỉ có thể nói nó là một con chó tuyệt vời. Nó đã làm những gì mình có thể. Nó sẽ nhắc tôi nếu thấy ai đó bên ngoài nhà. Khi căn nhà ngập khói, nó vẫn làm công việc của mình”, anh Butler cho hay.

Căn nhà của gia đình anh Bulters cháy rụi.

Thật đáng buồn, giờ đây Bulters không còn nhà, mất chú chó cưng và thậm chí chẳng còn tấm ảnh nào để nhớ lại khoảng thời gian tốt đẹp họ đã có cùng nhau. Thế nhưng hành động dũng cảm của chú chó thông minh sẽ khiến mọi người nhớ mãi.

Chia sẻ

Theo

FOX13

Tin mới nhất