Vòng quanh Thế giới

Cho khách thuê phòng trong mùa COVID-19, chủ nhà nhận lại món quà nhớ đời

Theo Dailymail
Chia sẻ

Không những không trả tiền phòng cho chủ nhà, chàng trai còn "tặng" tới hơn 600 vỏ chai bia rỗng và hàng nghìn đầu lọc thuốc lá.

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều người phải mất việc, trong đó có một chàng trai 20 tuổi ở thị trấn Lật Dương, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Mất việc khiến cuộc sống của anh rơi vào tình trạng bế tắc, thậm chí còn không trả nổi tiền phòng.

Lúc này, chàng trai bèn xin ông Yang Shi, chủ nhà, cho phép mình ở lại vài tháng và hứa sẽ trả toàn bộ tiền phòng sau. Vì thương tình và tin tưởng chàng trai nên ông Yang nhanh chóng đồng ý cho chàng trai ở lại.

Tuy nhiên, tới ngày 14/5 vừa qua, ông Yang tới kiểm tra căn hộ của mình đồng thời đòi tiền nhà chàng trai nợ suốt 4 tháng. Khi đến nơi, chàng trai lại không ở phòng nên ông Yang đành phải dùng chìa khóa dự phòng để mở cửa vào. Không ngờ rằng khi vừa mở cửa bước vào, ông Yang đã sốc khi chứng kiến cảnh tượng bên trong, bởi căn phòng sạch sẽ, gọn gàng ngày nào giờ đã biến thành một bãi phế liệu mini.

Căn phòng cho thuê của ông Yang giờ đây chứa rất rác thải, có khoảng 600 chai bia rỗng.

Cả căn phòng ngập ngụa trong rác thải, khoảng 600 vỏ chai bia rỗng được xếp đầy trong phòng, từ trên bàn tới xuống sàn nhà, thậm chí có nhiều chai còn bám bụi do đã để quá lâu. Hàng ngàn mẩu thuốc lá rải khắp sàn nhà, trong khi đó chảo rán và đồ nấu nướng lại chất trong nhà vệ sinh. Quần áo, đồ đạc của chàng trai cũng bị vứt bừa bãi trên giường và trên tường lại dính đầy vết bẩn kinh hoàng.

Ông Yang sau đó đã liên tục liên lạc với chàng trai nhưng không có kết quả. Cuối cùng ông phải tự bỏ tiền túi ra thuê người dọn dẹp và 3.000 RMB (hơn 9,8 triệu đồng) tiền thuê nhà vẫn chưa thể đòi lại.

Trên sàn nhà có tới hàng nghìn đầu lọc thuốc lá.

Tôi cho anh ta thuê 2 tháng, nhưng tới tháng 3 vừa qua, anh ta xin ở thêm một thời gian nữa, hứa sẽ trả toàn bộ tiền nhà cho tôi vào tháng 5. Tôi đã cho thuê nhà trong nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp một người thuê nhà như thế này“, ông Yang nói.

Tuy nhiên, ông Yang cũng quyết định tha thứ cho chàng trai 20 tuổi đó. “Dù sao tôi cũng không thể làm gì khác. Tôi không thể liên lạc được với anh ta nên tôi đành chọn cách tha thứ. Tôi hy vọng anh ta sẽ không làm như thế này một lần nữa“, ông Yang nói.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất