Vòng quanh Thế giới

Chính trị gia Nhật lấy mèo trắng mắt 2 màu làm 'linh vật' cho chiến dịch tranh cử

Tổng hợp
Chia sẻ

Một chính trị gia Nhật Bản đã quyết định thay đổi suy nghĩ về sự nghiêm túc - đôi khi tới mức nhàm chán - của chính trị, khi đưa hình ảnh của những con mèo vào chiến dịch tranh cử của mình.

Ông Satoshi Shima, cựu thành viên Quốc hội Nhật Bản, đang chạy đua vào vị trí đại diện vùng Mikawa, tỉnh Aichia trong cuộc bầu cử sắp tới, dự kiến diện ra vào khoảng tháng 12/2018.

Poster vận động tranh của các ứng viên khác xuất hiện quanh khu vực này thường trông đều tương tự nhau, tức là có khuôn mặt họ cùng một câu khẩu hiệu.

Nhat dung anh meo de tranh cu 1

Tuy nhiên, Shima lại có ý tưởng khác. Trong các tấm poster cho chiến dịch vận động tranh cử, ông này đã đặt ảnh mặt mình và câu khẩu hiệu cạnh bức ảnh mèo lông trắng mịn, mắt 2 màu.

Chính trị gia người Nhật này giải thich, bất cứ ai khi nhìn vào chú mèo trên poster của ông cũng sẽ “trở nên hạnh phúc”. Trong một dòng chia sẻ trên twitter cá nhân, ông này nói thêm, đây là những chú mèo “thần tài”.

Nhat dung anh meo de tranh cu 2

Ông Shima đã dùng 2 cách để đặt hình ảnh con mèo vào poster của mình, song hình ảnh con mèo với kích cỡ to hơn ông ta thì hiếm xuất hiện hơn. 

Ngoài poster, Shima còn dán vào hình ảnh “linh vật” này vào chiếc xe chuyên dùng trong hành trình đi vận động tranh cử của mình. Thậm chí, một số người còn đồn đoán rằng, ông ta sẽ mang mèo thật lên sân khấu.

Nhat dung anh meo de tranh cu 3

Chiến lược sử dụng hình ảnh mèo của chính trị gia người Nhật này dường như không chỉ là để giải trí - bởi mèo là loài vật được yêu quý, tôn trọng ở Nhật Bản từ lâu. Trong dân gian, mèo được tin là có sức mạnh bảo vệ cho người, là biểu tượng của sự may mắn và tiền tài.

Ý tưởng này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông và công chúng - trong số họ, có người hài lòng, nhưng cũng có người tỏ ra dè chừng với chính chiến dịch vận động tranh cử của ông ta.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất