Vòng quanh Thế giới

Chính quyền đăng ảnh của người dân trên biển quảng cáo giữa phố để… đòi nợ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vì không trả nợ dù đã được thông báo, hình ảnh của nhiều người dân Tây An, Trung Quốc, đã bị dán ngay trên biển quảng cáo.

Thành phố Tây An đòi nợ thẳng thừng bằng cách công khai thông tin về “con nợ” giữa phố. Theo truyền thông địa phương, tên, thông tin cá nhân và hình ảnh của họ được đăng trên tấm biển quảng cáo lớn ở con phố đông đúc bậc nhất thành phố.

Tòa án thành phố cho biết họ buộc phải thực hiện biện pháp này vọ muốn nhắc nhở các công dân có tên trong danh sách mau chóng thực hiện “nghĩa vụ tài chính”. Họ đều được thông báo trả tiền nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Chưa hoàn trả lại các khoản vay cho nhà nước, nhiều người dân Tây An đã bị dán ảnh khắp thành phố.

Theo People’s Daily Online, chính quyền đã bắt đầu cho hiển thị ảnh và thông tin của những người nợ tiền nhà nước từ ngày 21/12 đến hết ngày 26/12. Thông tin này được hiển thị liên tục. Tính đến nay, đã có hơn 400 người bị công khai thông tin vì không trả tiền đúng hạn.

Thông tìn của các “con nợ” sẽ được trình chiếu trên các mành hình LED lớn đặt ở các con phố đông người.

Tòa án thành phố Tây An cho biết thêm ,thông tin về những người chưa thanh toán được cập nhật liên tục và sẽ công lần hai vào tháng 1 năm sau.

Ông Zhang Lunan, đại diện toà án Tây An, nói với phóng viên địa phương rằng tòa sẽ áp dụng thêm các biện pháp mạnh hơn đối với những ai cố tình không thanh toán nợ. Các hình thức phạt có thể bao gồm giam giữ, phạt tiền và hạn chế đi lại.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất