Vòng quanh Thế giới

Chim cắt trắng phóng uế trước mặt Tổng thống Putin và Vua Saudi Arabia

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tổng thống Putin đang vuốt ve bộ lông của chim cắt trắng, món quà ông tặng vua Saudi Arabia, thì bất ngờ con vật bài tiết lên tấm thảm sang trọng của hoàng gia.

Video chim cắt trắng phóng uế trước mặt Tổng thống Putin và vua Saudi Arabia

Trong chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga Putin tới Saudi Arabia sau hơn một thập kỷ, ông đã tặng con chim ưng tên Alpha cho nhà vua Salman và nhận lại món quà là một bức tranh. Săn bắn chim săn mồi là một trong những môn thể thao yêu thích của nhà vua và hoàng tử Ả rập.

Video quay lại sự việc cho thấy Putin đang vuốt ve bộ lông của chim ưng trong lúc nói chuyện với nhà vua Salman thì bất ngờ con chim bài tiết lên tấm thảm sang trọng của hoàng gia Saudi Arabia.

Trong chuyến thăm lần này, ông Putin cũng đã gặp Thái tử Mohammed bin Salman, người mà Tổng thống Nga từng nói ông “có quan hệ thân thiết”.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Putin và nhà vua Salman cho biết quan hệ song phương giữa Nga và Saudi Arabia rất quan trọng đối với an ninh và ổn định của khu vực.

Sau các cuộc thảo luận liên quan đến các khoản đầu tư chung cũng như xung đột ở Syria và Yemen, Hoàng tử Mohammed cho biết hợp tác về năng lượng giữa Nga và Saudi sẽ ổn định.

Sau khi tới Saudi, Tổng thống Putin tới Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, một phần trong chuyến công du Trung Đông lần này.

Lãnh đạo Nga gặp Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan tại sân bay trước khi hai người cùng tới cung điện Qasr Al Watan.

Sau lễ đón tại cung điện Qasr Al Watan, Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã tặng ông Putin mô hình mạ vàng của cung điện Emirates, nơi hoàng gia từng sinh sống. Đáp lại, Tổng thống Nga đã tặng Thái tử Nahyan một con chim cắt trắng, giống với món quà trước đó tặng nhà vua Salman của Saudi Arabia.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất