Vòng quanh Thế giới

Chống đạn, bom mìn và cả tên lửa, siêu xe 'Quái thú' chở tổng thống Mỹ còn có gì đặc biệt?

Hà Phương
Chia sẻ

Chiếc Cadillac One của tổng thống Mỹ có đầy đủ các tính năng phòng thủ và tấn công để giữ an toàn tuyệt đối cho người ngồi trong xe.

Cadillac One, hay còn gọi là The Beast, là chiếc xe chuyên dùng của tổng thống Mỹ. Mật vụ sử dụng máy bay vận tải C-17 Globemaster, phi cơ chuyên dùng để chở xe bọc thép, để vận chuyển xe limousine tới bất cứ nơi đâu mà tổng thống sẽ đến. Phòng trường hợp chiếc The Beast gặp sự cố, C-17 còn vận chuyển chiếc limousine thứ hai được trang bị tính năng tương tự.

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Donald Trump dài 5,5m, cao 1,65m và nặng khoảng 8 tấn nhờ được bọc thép và giáp chống đạn cực dày. Sở hữu trọng lượng quá khủng nên tốc độ di chuyển của nó đạt tối đa 96,5km/h.

Truyền thông Mỹ cho hay Tổng thống Donald Trump hiện vẫn sử dụng mẫu limousine từng phục vụ người tiền nhiệm Barack Obama. Chiếc Cadillac One phục vụ Tổng thống Trump vẫn đang trong quá trình chạy thử. “Quái thú” của tổng thống Mỹ có lớp giáp dày khoảng 20 cm, riêng cửa kính oto dày 13 cm và được cấu thành từ 5 lớp. Trong xe trang bị điện thoại mã hóa, hệ thống video tương tác để tổng thống có thể gọi điện hay tổ chức cuộc họp ngay trong lúc di chuyển.

Cadillac One có nội thất sang trọng, kín và an toàn tuyệt đối. Ghế của tổng thống và 4 ghế phụ được ngăn cách bằng vách kính. Chỉ có tổng thống mới có quyền bấm hạ vách kính này. Hàng đầu xe là tài xế và nhân viên Mật vụ. 

Cánh cửa dày khoảng 20cm, mỗi cánh nặng như cánh cửa của máy bay Boeing 747 (8 tấn) và có thể chịu được áp lực khi có bom nổ.

Đặc biệt, chỉ có đội đặc vụ Mỹ mới biết cách mở cửa “pháo đài di động” này.

Cửa kính có màu xanh, dày khoảng 13cm, được ghép bởi ít nhất 5 lớp và có khả năng chống lại được hầu hết các loại đạn.

Cadillac One được trang bị hệ thống súng phóng lựu, súng hơi cay, súng ngắn áp lực, thùng nhiên liệu bọc thép, máy hút khói, bình cung cấp oxy cũng loại máu máu trùng với Tổng thống để cấp cứu cho chủ nhân Nhà Trắng mỗi khi có sự cố xảy ra. Thùng xăng cũng được bọc giáp và một lớp bọt đặc biệt có khả năng tự hàn khi bị bắn thủng.

Chiếc xe được trang bị bộ lốp Goodyear, loại có kích thước như lốp xe buýt, được gia cố bằng sợi Kevlar có khả năng chống đạn và giúp xe chạy được thêm quãng đường nhất định khi bị thủng. Bên trong lốp có các vòng thép giúp chiếc xe dễ dàng chạy khi bị tấn công.

Phác họa chiếc xe Cadillac One của tổng thống. Có khoảng 12 bản sao của The Beast phục vụ chủ nhân Nhà Trắng. Thông thường, mỗi khi tổng thống di chuyển sẽ có hai chiếc The Beast, một chiếc có tổng thống ngồi bên trong, chiếc còn lại để nguỵ trang và dự phòng.

Video: Công nghệ tuyệt mật trên Cadillac One của Tổng thống Trump.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất