Vòng quanh Thế giới

'Chiếc bùa' giúp cuộc hôn nhân của Bill Gates bền vững suốt 25 năm

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Không chỉ có những quan điểm để duy trì hôn nhân, cặp vợ chồng quyền lực nhất hành tinh còn bật mí một món quà giúp họ đồng hành được với nhau suốt 25 năm qua.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gate là một trong những cặp đôi quyến rũ nhất, quyền lực nhất thế giới.

Chuyện tình công sở đơm hoa

Hè năm 1986, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kinh tế và khoa học máy tính tại ĐH Duke, Melinda Ann French tới làm thực tập sinh cho IBM. Khi ấy, cô gái trẻ nói với nhà tuyển dụng rằng mình còn một cuộc phỏng vấn với công ty mới Microsoft nữa. Nhà tuyển dụng này nói: “Nếu cô được họ tuyển thì hãy vào làm bởi đó là cơ hội để thăng tiến rất tuyệt”.

6 năm rưỡi sau đó, Melinda Ann đã có bước tiến vượt bậc tại công ty và còn chiếm được trái tim của giám đốc điều hành Bill Gates. Bill luôn thích thú trước sự thật vợ mình được học hành nhiều hơn chồng bởi ông là người bỏ học đại học nổi tiếng nhất nước Mỹ. Cặp đôi gặp nhau năm 1987, 4 tháng sau khi Melinda làm việc tại Microsoft. Lần đầu tiên, họ ngồi cạnh nhau trong bữa tiệc hội chợ thương mại Expo ở New York. Ấn tượng của Melinda về Bill khi ấy là “anh ấy vui tính hơn tôi tưởng”. Vài tháng trôi qua, khi gặp Melinda ở bãi đậu xe của Microsoft, Bill đã mời cô đi ăn trong 2 tuần sau đó. Nhưng Melinda lại đề nghị đi vào dịp nào đó gần hơn. Bill giải thích rằng mình bận bù đầu với vì lịch họp hàng ngày không ngừng nghỉ.

Melinda Gate là người đã truyền cảm hứng làm từ thiện cho chồng.

Điều khiến tỷ phú bị thu hút chính là sự thẳng thắn và độc lập của vợ. Bà chính là người đầu tiên thôi thúc ông đến với hoạt động từ thiện sau này. Cuộc tình giữa sếp và nữ nhân viên không hề diễn ra chóng vánh. Họ tìm hiểu và hẹn hò với nhau 7 năm sau đó mới tiến tới hôn nhân. Cho đến nay, sau 25 năm, cuộc hôn nhân của họ vẫn luôn mặn nồng như thủa ban đầu. Và chắc chắn cả hai phải có một bí quyết để duy trì nó.

Xung đột sau cánh cửa đóng kín

Bill và Melinda Gates được cho là một trong những cặp đôi quyền lực hấp dẫn và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Tờ Business Insider từng tiết lộ bí quyết giúp hôn nhân bền vững của vợ chồng nhà tỷ phú trong khi họ vừa vận hành quỹ từ thiện trí giá hàng tỷ đô la, vừa nuôi dạy 3 đứa con. Theo bà Melinda, một trong những điều mà họ luôn duy trì chính là một “mặt trận thống nhất” trong cả kinh doanh lẫn cuộc sống gia đình.

Bên cạnh việc kinh doanh, vận hành quỹ từ thiện, cặp đôi còn nuôi dạy 3 đứa con.

Trong một buổi tọa đàm trực tiếp trên Facebook diễn ra tại trường Hunter College, cặp đôi được người dẫn chương trình Lin-Manuel Miranda đặt câu hỏi: “Điều gì xảy ra khi 2 người không đồng tình với nhau?”. Vấn đề này từng được nhắc đến trong lá thư thường niên của gia đình nhà Gate. Nhưng lần này, họ nói về nó nhiều hơn. Cả 2 cho biết họ không sợ xung đột, chỉ là mọi chuyện diễn ra sau cánh cửa đóng kín.

“Chắc chắn là có một vài chuyện vặt vãnh hàng ngày mà không phải bạn lúc nào cũng đồng tình với nhau. Nhưng tôi sẽ nói điều này, không ai trong chúng tôi sợ một chút bất đồng, dù là trong công việc hay hôn nhân. Đó là cách bạn thực sự phát triển. Vì vậy mà chúng tôi sẽ có những cuộc trò chuyện cố chấp”, bà Melinda nói.

Nhưng bà cũng nhấn mạnh rằng họ có bất đồng một cách rất riêng tư. “Giống như khi ở nhà có lũ trẻ, trong công việc, chúng tôi luôn bày ra một mặt trận thống nhất”.

Melinda chia sẻ thêm rằng để tránh xung đột, đôi khi họ phải đồng ý không thảo luận một số chủ đề vào buổi tối chỉ dành riêng cho 2 người. Chuyện con cái, công việc, quỹ từ thiện, thậm chí là cả chính trị cũng sẽ bị gạt qua một bên vào thời điểm ấy.

Bill và Melinda Gate đã có 7 năm tìm hiểu sau đó tiến tới hôn nhân trong một lễ cưới sang trọng trên đảo Hawaii.

Tuy nhiên, khi họ có bất đồng, điều quan trọng nhất chính là thực sự lắng nghe người kia nói. “Tôi luôn quan tâm tới quan điểm của anh ấy và tôi biết anh ấy cũng vậy. Tôi nghĩ đôi khi sự bất đồng của chúng tôi sẽ khiến những câu hỏi chúng tôi dành cho nhau sâu sắc hơn”, bà Melinda nói.

“Làm việc cùng nhau cũng như cùng nhau nuôi một gia đình, sẽ có một sự xung đột nhất định. Nhưng chúng tôi rất may mắn hởi hầu như chúng tôi có quan điểm giống nhau, mục tiêu cũng rất giống nhau”. Và theo ông, dù cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 25 năm nhưng đến nay, họ vẫn luôn học cách lắng nghe nhau.

“Bùa hộ mệnh” hôn nhân

Ngoài có chung cách nhìn nhận sự việc, chung nhiều mục tiêu, vợ chồng tỷ phú Bill Gate còn tiết lộ về một món quà cưới đặc biệt khiến họ luôn thực tế, không bị ngủ quên trên danh vọng. Món quà ấy chính là đôi chim được điêu khắc do bố mẹ Bill tặng.

Sau 25 năm, cặp đôi vẫn sát cánh bên nhau và vẫn luôn lắng nghe nhau mỗi ngày.

“Điều mà chúng tôi thích ở 2 chú chim này đó là chúng đang hướng về nhau. Đó là những gì chúng nhắc nhở chúng tôi. Hai con chim này có lẽ là một cặp, có cái nhìn chung ra thế giới”.

Món quà vẫn được treo trước nhà của hai người. Dù thế nào thì 2 người cũng sẽ phải đối mặt với những bất đồng. Nhưng chỉ cần trò chuyện thẳng thắn, mọi chuyện đều sẽ được giải quyết.

Cặp đôi kết hôn năm 1994 trong một hôn lễ sang trọng trên đảo Lanai, Hawaii. Và dù đã trải qua 25 năm, họ vẫn luôn là cặp vợ chồng hạnh phúc, quyền lực, đáng ngưỡng mộ bậc nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất