Vòng quanh Thế giới

Chiếc áo thun có thể nói chuyện bằng bất cứ ngôn ngữ nào

Chia sẻ

Hạn chế về ngoại ngữ khiến bạn ngại đi du lịch nước ngoài dù rất thích? Hãy mua ngay chiếc áo "thông dịch" này, rào cản ngôn ngữ sẽ chẳng còn là vấn đề gì to tát nữa!

IconSpeak là tên gọi của chiếc áo thun được in hình 40 ký hiệu quốc tế phổ biến và cần thiết đối với dân du lịch, giúp họ giao tiếp với người bản địa mà không cần phải biết ngoại ngữ.

travel-shirt-iconspeak-world-15

Với 40 ký hiệu in trên chiếc áo này, du khách có thể dịch chuyển khắp thế giới mà chẳng cần phải học tiếng địa phương của những nơi đi qua.

Ý tưởng thiết kế chiếc áo “thần kỳ” này được ba anh chàng người Thụy Sĩ nghĩ ra ngay trên bàn nhậu, khi ôn lại kỷ niệm về chuyến đi “bão táp” cùng chiếc xe máy hỏng tại Việt Nam. 

travel-shirt-iconspeak-world-1

Những rắc rối vì rào cản ngôn ngữ trong chuyến đi du lịch Việt Nam đã giúp 3 chàng trai người Thụy Sĩ sáng tạo nên chiếc “áo thun thông dịch”.

George, Steven và Florian kể lại: “Nhiều lần trong chuyến hành trình, chúng tôi gặp phải rắc rối vì rào cản ngôn ngữ. Khi đó, cả ba chỉ có thể vẽ những ký hiệu, hình tượng… ra một mảnh giấy được xé từ tấm bản đồ mang theo hoặc giấy vụn nhặt được để giao tiếp với người địa phương”. 

travel-shirt-iconspeak-world-11

Với chiếc áo “thần kỳ” này, du khách chỉ việc chỉ tay vào các ký hiệu trên áo để giao tiếp với người dân địa phương.

“Từ đó, chúng tôi nảy ra ý nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời nếu có sẵn một bộ ký hiệu mà dân phượt có thể mang theo bên người trong suốt chuyến đi. Mỗi khi cần giao tiếp, bạn chỉ cần chỉ tay vào ký hiệu tương ứng trên áo để người địa phương hiểu.

Chúng tôi đã mất nhiều thời gian cân nhắc ký hiệu nào là cần thiết với dân du lịch để đưa lên áo. IconSpeak đã ra đời như thế”, nhóm sáng chế chia sẻ. 

Một số ký hiệu trên áo:

travel-shirt-iconspeak-world-12

travel-shirt-iconspeak-world-4

travel-shirt-iconspeak-world-2

travel-shirt-iconspeak-world-5

travel-shirt-iconspeak-world-14

travel-shirt-iconspeak-world-13

Chia sẻ
Tin mới nhất