Vòng quanh Thế giới

Chia tay người yêu vì tiền mừng tuổi cha mẹ quá ít

Bích Kiên
Chia sẻ

Một cặp đôi ở Đài Loan (Trung Quốc) chia tay nhau ngay trước Tết Nguyên đán vì bất đồng về số tiền thích hợp trong phong bao mừng tuổi cha mẹ cô gái.

Câu chuyện mới đây được chính chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, cặp đôi đã ở bên nhau 2 tháng và chàng trai dự tính ra mắt cha mẹ bạn gái vào đúng Tết Nguyên đán.

Sau khi nhắc nhở bạn trai về cuộc gặp gỡ với cha mẹ, cô gái hỏi liệu người yêu đã chuẩn bị phong bao tiền mừng tuổi cho cha mẹ cô chưa và cụ thể là bao nhiêu tiền.

Anh chàng tiết lộ mình đã bỏ 3.600 Tân Đài tệ (117 USD) trong mỗi bao. Nhưng thật bất ngờ, bạn gái của anh lại thấy số tiền này quá ít.

“Đây là Tết Nguyên đán, không phải tiệc cưới! Anh có nghĩ rằng như vậy là quá ít? Em hy vọng anh đối xử tốt với em. Sẽ có rất nhiều họ hàng tới nhà em, vậy nên anh cần biếu cha mẹ em một ít tiền. Điều này sẽ giúp chúng ta trong tương lai“, tin nhắn của cô bạn gái viết.

Tò mò, chàng trai hỏi vậy anh ta cần phải bỏ bao nhiêu tiền vào các bao. Người bạn gái yêu cầu số tiền phải là 6.600 Đài tệ (214 USD) cho mỗi bao.

“Mỗi bao chỉ có 3.600 Đài tệ. Anh có thực sự nghĩ thế là đủ không?”, cô gái chất vấn người yêu.

Hình ảnh chụp tin nhắn của chàng trai cho thấy anh đã đáp lại sự đòi hỏi của cô gái: “Dường như chúng ta khác nhau quá nhiều trong suy nghĩ về giá trị sống. Nếu chuyện này tiếp diễn, cả hai cũng sẽ không hạnh phúc”.

Cô gái dường như đã rất tức giận và đề nghị chia tay.

Nhiều cư dân mạng ủng hộ chàng trai trong câu chuyện khi cho rằng bạn gái anh ta thực sự đã yêu cầu quá nhiều. Trong khi đó những người khác cho rằng cặp đôi có thể sẽ không chia tay nếu cô gái cũng mừng tuổi cha mẹ chàng trai với số tiền tương tự.

“Họ mới chỉ ở bên nhau 2 tháng và đây là số tiền cô ấy yêu cầu. Sau này cô ấy còn muốn số tiền nhiều hơn nữa”, một người bình luận.

Người khác viết: “Không cần thiết phải mừng tuổi với số tiền như vậy, họ thậm chí còn chưa kết hôn mà”.

“Bạn không thể chịu được cô gái này đâu. Hãy để cô ta đi”, một cư dân mạng bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất