Vòng quanh Thế giới

Chia sẻ của bác sĩ Bỉ sau chiến thắng COVID-19: 'Tôi cứ nghĩ sẽ không bao giờ thức dậy được nữa'

Theo Reuters
Chia sẻ

Một bác sĩ khoa tiết niệu người Bỉ đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng khi anh được xuất viện sau 3 tuần hôn mê vì nhiễm COVID-19.

Tôi đã nhìn thấy cái kết của mình“, ông Antoine Sassine chia sẻ từ phòng của mình tại bệnh viện Delta Chirec của thủ đô Brussels (Bỉ), nơi ông từng làm việc. “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết và không bao giờ tỉnh dậy được nữa“. Bác sĩ 58 tuổi này và nhóm đồng nghiệp của ông đều được chẩn đoán nhiễm COVID-19 tại bệnh viện.

Ông Sassine sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Bệnh tình của ông trở nặng tới nỗi ông bị hôn mê. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, bác sĩ Sassine thậm chí còn nhìn thấy người cha quá cố của mình. “Tôi đã nhìn thấy cha tôi, ông ấy đã chết cách đây 4 năm. Tôi đã nói chuyện với ông ấy“, bác sĩ Sassine nói.

Bác sĩ Antoine Sassine, người vừa được rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt sau 3 tuần hôn mê vì bị nhiễm COVID-19.

Dù hôn mê, ông Sassine vẫn nhận thức được việc muốn chiến đấu với căn bệnh này và không bỏ cuộc dù đã có những giây phút ông tưởng rằng mình sẽ chết.

Cuối cùng, sau 3 tuần chiến đấu với virus corona, bác sĩ Sassine đã được rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt để quay về phòng bệnh thường. “Niềm vui lớn nhất của tôi lúc này là được thức dậy và nhìn thấy những người bạn thân của tôi. Điều này không có từ ngữ nào có thể diễn tả được“, ông Sassine chia sẻ.

Sau khoảng thời gian dài điều trị tại bệnh viện, ước muốn lớn nhất của ông Sassine là được ôm các thành viên trong gia đình, người mà ông đã không được nhìn thấy kể từ khi ông được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Tính tới ngày 20/4, Bỉ ghi nhận 39.983 trường hợp nhiễm COVID-19 và 5.828 ca tử vong, trở thành nước có số người tử vong vì COVID-19 cao thứ 6 trên thế giới.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất