Vòng quanh Thế giới

Chê vé tàu hỏa đắt, chàng trai tậu hẳn xe hơi đi quãng đường 160km

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Mua một chiếc ô tô cũ giúp người đàn ông ở Anh tiết kiệm được chút tiền thay vì đi tàu hỏa.

Tom và chiếc xe. Ảnh: Tom Church

Tom Church, 27 tuổi, tới từ London muốn tới thăm một bạn đồng nghiệp ở Bristol, cách nhà anh khoảng 160km, bằng xe lửa. Tuy nhiên, sau khi biết giá vé tàu là 310 USD, Tom thấy đây là mức giá đắt và quyết định mua một chiếc xe đã qua sử dụng để phục vụ chuyến đi.

“Tôi đã tìm được một chiếc xe trên phố Gumtree. Người phụ nữ bán xe tên Sutinder về cơ bản bán nó làm phế liệu. Đó là một chiếc xe hơi cũ, Honda Civic đời 1997, nhưng vẫn còn tốt. Thêm vào đó, nó có động cơ đủ nhỏ để tôi có thể chỉ phải đóng thuế đường bộ mức rẻ nhất: tối thiểu là 6 tháng với giá 81.38 bảng Anh (116 USD). Tổng chi phí tôi phải trả là 206.81 bảng (295 USD) - rẻ hơn một vé tàu”, Tom nói.

Giá của chiếc xe cũ là 114 USD, nhưng Tom phải chi 116 USD đóng thuế đường bộ, 29 USD tiền bảo hiểm một ngày và 36 USD tiền xăng. Một vé khứ hồi từ London đến Bristol trong thời gian cao điểm có giá từ 299 -310 USD. Do đó, mua xe thay vì đi tàu giúp Tom tiết kiệm được chút tiền.

Vâng, mức giá đó vẫn đắt. Vấn đề ở đây cho thấy giá vé tàu kinh khủng tới mức nào. Đôi lúc bạn cần phải suy nghĩ khác biệt để tiết kiệm tiền”, anh nói.

Tom, người đồng sáng lập trang web về phiếu quà tặng LastDeals, cho hay, có lẽ anh ta sẽ bán chiếc xe đó sau chuyến đi 160km thăm đồng nghiệp. Thậm chí, anh ta còn có tiền bỏ túi vì được hoàn thuế đường bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất