Vòng quanh Thế giới

Chế tạo thuyền kayak mô phỏng vùng kín phụ nữ, nữ nghệ sỹ Nhật lĩnh án tù

Chia sẻ

Năm 2014, Megumi Igarashi, 43 tuổi, đến từ Nhật Bản bị bắt vì tội phát tán văn hóa phẩm đồi trụy sau khi quyết định thiết kế một chiếc thuyền kayak được mô phỏng theo vùng kín của chính cô này.

Không lâu sau đó, nữ nghệ sĩ này đã bị Tòa án quận Tokyo ngày tuyên phạt số tiền 400.000 Yên vì hành vi gửi ảnh 3D về vùng kín của mình cho 30 người để gây quỹ hiện thực ý tưởng thiết kế chiếc “thuyền vùng kín” có một không hai này.

11.png

Chiếc thuyền Kayak mô phỏng vùng kín của chính nữ nghệ sỹ Nhật Bản bị cho là vi phạm pháp luật Nhật Bản

Tuy nhiên, vào tháng 7/2014, Igarashi được thả sau khi hàng ngàn người đã ký vào đơn kháng cáo đòi tự do cho nữ nghệ sĩ này. 

Nhưng cũng chỉ vài tháng sau, cảnh sát Tokyo tiếp tục bắt giữ Igarashi một lần nữa vì tội danh phát tán dữ liệu có nội dung đồi truỵ là các đĩa CD chứa mã máy tính để in 3D cho phép người dùng làm ra các bản copy của chiếc thuyền kayak hình âm hộ của nữ nghệ sĩ này.

Chính vì hành vi này, hôm 9/5/2016 vừa qua, Tòa án Tokyo đã kết Igarashi vào tội phát tán các vật phẩm khiêu dâm và yêu cầu cô này phải đóng phạt số tiền tương tự 400.000 yên.

12.png

Nữ nghệ sỹ Igarashi phải đối mặt với mức án 2 năm tù vì phát tán hình ảnh đồ họa 3D về vùng kín cho một số người

Mặc dù Igarashi đã nhiều lần tự bào chữa rằng mình vô tội nhưng theo pháp luật Nhật Bản, hành vi mô tả lại bộ phận sinh dục nữ của nghệ sĩ này là bất hợp pháp. Igarashi đang phải đối mặt với mức án 2 năm tù vì hành vi phạm tội của mình.

Dù là một đất nước có cái nhìn khá cởi mở về giới tính cũng như tình dục, nhưng ở Nhật Bản, luật chống khiêu dâm lại khá khắt khe khi yêu cầu tất cả các hình ảnh của bộ phần sinh dục xuất hiện trong các video hay clip đều phải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất