Vòng quanh Thế giới

Che giấu việc sinh con, bà mẹ giấu bé gái suốt 2 năm trong cốp xe hơi

Theo BBC
Chia sẻ

Em bé được phát hiện trong tình trạng tồi tệ: sốt nhẹ, suy dinh dưỡng, nằm trần truồng trên đống phân trong cốp xe hơi.

Rosa-Maria Da Cruz, 50 tuổi, tại Bồ Đào Nha có nguy cơ phải đối với mức án 20 năm tù giam do nhiều lần có hành vi che giấu trẻ nhỏ, cấu thành những khuyết tật vĩnh viễn. Trước đó, người phụ nữ trên đã che giấu việc mang thai và sinh con với người tình, cũng như 3 đứa con lớn khác của bà.

Theo BBC, Da Cruz từng che giấu chính con gái ruột của bà là Serena tại một căn phòng ở nhà riêng và trong cốp xe ô tô. Cô bé được tìm thấy vào năm 2013 tại Terrasson-Lavilledieu, tỉnh Dordogne. Khi đó em mới hai tuổi, bị suy dinh dưỡng nặng, cũng như gặp một số vấn đề nghiêm trọng về phát triển cơ thể.

Chân dung bà mẹ giấu con trong cốp xe ô tô. Ảnh: BBC

Thợ cơ khí phát hiện ra bé gái cho hay anh cảm nhận được một mùi hôi thối bốc ra từ cốp đựng đồ. Anh hoàn toàn bị sốc khi phát hiện bên trong là một đứa trẻ với làn da tái nhợt, sốt nhẹ, nằm trần truồng trên đống phân.

Sau khi bị bắt giữ, Da Cruz thẳng thắn tuyên bố với các điều tra viên rằng Serana là một thứ đồ bỏ đi, tình cờ đến với cuộc sống. Bé gái hiện đã 7 tuổi và đang được chăm sóc nuôi dưỡng bởi các tổ chức tình nguyện.

Vụ kiện người tình của bà Da Cruz, người từng từ chối bình luận về việc “đối tác” của ông mang thai và có em bé đã bị hủy bỏ.

Bà Da Cruz hiện đang bị giam giữ tại trung tâm thành phố Tulle, tỉnh Corrèze, Pháp. Phiên tòa xét xử dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 5 -7 ngày.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất