Vòng quanh Thế giới

Chạy vạy khắp nơi cầu cứu bác sĩ vì sinh con có 15 ngón tay và 16 ngón chân

Chia sẻ

Cha mẹ của Hong hong, một cậu bé 3 tháng tuổi người Hồ Nam, Trung Quốc đang phải chạy vạy khắp nơi cầu cứu đội ngũ y bác sĩ trước chứng thừa ngón chân và ngón tay hiếm gặp của con trai mình.

15-ngon-tay-16-ngon-chan-2

Ngay từ khi sinh ra, Hong hong đã có tới tổng cộng 15 ngón tay và 16 ngón chân. Đặc biệt là cậu bé không hề có ngón tay và ngón chân cái.

Theo các chuyên gia, cứ khoảng 1000 trẻ em thì mới có 1 em mắc bệnh dị tật thừa ngón. Tuy nhiên, trường hợp thừa nhiều ngón như Hong hong là vô cùng hiếm gặp.

Mẹ của Hong hong cũng mắc chứng dị tật tương tự khi có tới 12 ngón tay. Vì lo sợ căn bệnh này di truyền, ngay khi mang thai Honghong, mẹ cậu bé cũng đã đến bệnh viện địa phương ở Thâm Quyến, Trung Quốc để kiểm tra. Nhưng lại không hề có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cho thấy thai nhi mang dị tật giống mẹ.

Chỉ cho đến khi Hong hong được sinh ra, gia đình mới bàng hoàng phát hiện chứng dị tật của cậu thậm chí còn nghiêm trọng hơn của mẹ.

Bố mẹ của Hong hong đang tìm đủ mọi cách để có thể chữa trị cho con trai mình. Nhưng những nỗ lực đang ngày càng rơi vào tuyệt vọng vì các bác sĩ tại bệnh viện ở Hồ Nam cho biết việc phẫu thuật sẽ vô cùng khó khăn bởi cậu bé còn quá nhỏ.

Thêm vào đó, điều kiện kinh tế của gia đình cũng là cả một vấn đề và con số và con số trăm ngàn nhân dân tệ (hàng chục ngàn USD) cho các ca phẫu thuật là một con số quá lớn đối với gia đình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất