Vòng quanh Thế giới

Cháy nhà, người đàn ông leo tay không như Spider-Man lên tầng 3 cứu người

Theo SCMP
Chia sẻ

Khi nghe thấy tiếng kêu cứu, một người đàn ông làm nghề chuyển phát nhanh đã không ngần ngại leo bằng tay không từ tầng 1 lên tầng 3 để giải cứu người gặp nạn.

Anh Li Hongchen, 31 tuổi, nhân viên chuyển phát nhanh cho công ty SF Express tại Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc, được ca ngợi như một anh hùng sau khi anh leo từ bên ngoài lên tầng 3 của căn hộ, cứu sống một người phụ nữ già cả, bệnh tật khi nhà của cô bốc cháy.

Anh Li Hongchen, 31 tuổi. Ảnh SCMP

Theo Qq.com, vào sáng ngày 30/3, anh Hongchen và những người xung quanh bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ phát ra từ tòa nhà chung cư. Sau đó, một người phụ nữ đứng ở tầng một hét toáng lên rằng cô thấy khói bay ra từ một căn hộ ở cửa sổ tầng 3.

Ngay sau đó, anh Hongchen và hàng xóm tức tốc chạy lên căn hộ, nơi có khói bốc ra. Tuy nhiên, anh gõ cửa lại không ai trả lời.

Mọi người nói với tôi rằng căn phòng có khói bốc ra là của một người phụ nữ lớn tuổi, bị liệt giường”, anh Hongchen cho hay.

Anh Li leo từ ban công bên ngoài lên tầng 3 mà không hề có thang hay đồ bảo hộ nào. Ảnh SCMP

Khi nghe thấy vậy, anh Hongchen liền chạy ngay xuống, nói với các phòng ở tầng dưới cho phép anh trèo qua để leo lên tầng 3, giải cứu người phụ nữ kia. Khi biết nguyên do, ai cũng cho phép anh vào phòng, leo lên nhà của người phụ nữ đang gặp nạn ở tầng 3 từ phía ngoài ban công.

Không bao lâu, anh Hongchen đã leo được vào phòng ở tầng 3. Anh thấy căn hộ đang bị cháy và người phụ nữ lớn tuổi đang nằm liệt trên giường.

Mọi người đã ở sẵn bên ngoài để giúp sức cho anh Li, đưa người phụ nữ tới nơi an toàn. Ảnh SCMP

Tôi nói với người phụ nữ 'Hãy đi với tôi', nhưng cô ấy trả lời rằng cô ấy không thể đi được. Tôi lại nói với cô ấy rằng hãy bám tay vào cổ tôi, tôi sẽ cõng cô ấy xuống. Tuy nhiên, cô ấy lại nói rằng tay của cô cũng không thể cử động được“, anh Hongchen cho biết.

Không còn cách nào khác, anh Hongchen đành phải bế người phụ nữ ra khỏi giường, tiến về phía cửa để thoát khỏi căn hộ. Ở bên ngoài, một vài người đã đứng sẵn để trợ giúp anh.

Căn phòng bếp của người phụ nữ bị cháy. Ảnh SCMP

Được biết, người phụ nữ lớn tuổi này sống cùng con gái. Tuy nhiên, lúc xảy ra hỏa hoạn, cô con gái lại không ở nhà. Ngọn lửa phát ra từ phòng bếp, gần ban công nhưng không hiểu sao lại có lửa phát ra từ đó.

Trước hành động dũng cảm của anh Hongchen, cơ quan của anh Hongchen đã trao tặng cho anh một số tiền để tuyên dương.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất