Vòng quanh Thế giới

Cháy lớn ở London: Toà nhà 27 tầng ngập trong biển lửa, nạn nhân ôm đệm nhảy từ tầng cao

Hoàng Kì
Chia sẻ

Đám cháy kinh hoàng khiến cả toà nhà cao tầng ở thủ đô nước Anh trở thành một ngọn đuốc khổng lồ.

Nhiều cư dân tuyệt vọng cố gắng thoát thân khỏi đám cháy bằng cách buộc dây thừng, ga trải giường leo khỏi toà nhà đang chìm trong biển lửa, những tiếng kêu cứu vô vọng trong quang cảnh hỗn loạn của khu vực toà nhà Grenfell ở đường Latimer, thành phố White, phía tây thủ đô London, Anh Quốc vào rạng sáng nay. Những người dân sống quanh khu vực toà nhà này cũng vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng kinh khủng ấy. Được biết có khoảng 120 hộ dân đang sống tại đây.

Người dân loay hoay thoát thân bằng dây thừng hoặc ga giường cột lại.

Một phụ nữ đã đăng tải lên trang cá nhân của mình lời kêu cứu: “Tôi bị kẹt trong toà nhà, không thể rời khỏi căn hộ vì tôi sắp chết bởi quá nhiều khói…”

Ngay lập tức, vào khoảng 12h54 đêm, 45 xe chữa cháy và hơn 200 lính cứu hoả đã được điều động đến hiện trường để khống chế vụ hoả hoạn. Đội cứu hoả từ nhiều trạm trong khu vực như Bắc Kensington, Kensington, Hammersmith và Paddington cũng đã được tập hợp để ứng cứu.

Ngọn lửa lan ra từ tầng 2 và nhanh chóng bao trùm cả khu nhà khiến 200 lính cứu hoả gặp rất nhiều khó khăn trong công tác cứu hộ. Sức nóng khủng khiếp, khói từ vụ hoả hoạn đã khiến không ít người bị thương, ngạt thở.

Người dân hoảng loạn thoát thân khỏi toà nhà trong trạng thái hoảng loạn, lo lắng.

Tiếng hét thất thanh phát ra từ toà nhà.

Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân vụ hoả hoạn vẫn chưa được công bố. Theo một nhân chứng sống tại tầng 7 cho biết, bà được yêu cầu phải rời khỏi toà nhà thật nhanh vì nơi này có nguy cơ sẽ sập bất cứ lúc nào.

Vì lối ra vào khu vực toà nhà khá hẹp nên các xe cứu hoả đã rất khó khăn mới có thể tiếp cận toà nhà. Theo hình ảnh cho thấy, hầu như toàn bộ toà nhà Grenfell đã bị lửa “nuốt chửng.”

Người dân sống quanh toà nhà cũng đã không có một đêm bình yên. Họ được yêu cầu không trở lại nhà mình, tránh ảnh hưởng tới công tác cứu hộ. Đám cháy vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Hiện tại chưa có thêm cập nhật nào về tình trạng thương vong, chỉ có hai trường hợp được báo cáo đã nhập viện vì hít phải khói độc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất