Vòng quanh Thế giới

Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc: 33 người thiệt mạng, 77 người bị thương

Hà Phương
Chia sẻ

Vụ việc xảy ra tại một bệnh viện ở Miryang, Nam Gyeongsang, Hàn Quốc vào sáng ngày hôm nay (26/1) khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 77 người bị thương.

Theo Yonhap, vụ cháy bùng phát vào khoảng 7h30 phút ngày 26/1 (theo giờ địa phương) tại phòng cấp cứu ở tầng 1 của bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc khoảng 380 km về phía đông nam. Ngọn lửa được dập tắt sau khoảng 1 tiếng 40 phút.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia Hàn Quốc cho biết, tính đến thời điểm lúc 10h25 phút, ít nhất 33 người thiệt mạng và hiện chưa xác định rõ danh tính bệnh nhân. Số người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng lên tới 77 người.

Vụ cháy ở bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, Hàn Quốc.

Cảnh sát ước tính trong thời điểm xảy ra hỏa hoạn, khoảng 100 bệnh nhân đang ở bệnh viện. 52 người, chủ yếu là bệnh nhân đã được chuyển sang 4 bệnh viện gần đó. Khoảng 94 bệnh nhân của khu nhà điều dưỡng được sơ tán khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận thông tin, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập họp khẩn cấp với các trợ lý cấp cao để thảo luận với cách ứng phó hỏa hoạn. Thủ tướng Lee Nak-yeon đã ban hành lệnh khẩn cấp cho các cơ quan chính phủ liên quan để chỉ đạo tất cả các nguồn lực có thể có cho việc cứu hộ và chữa cháy.

Vụ cháy khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 77 người bị thương.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Kim Boo-kyum cũng khẩn trương bay bằng trực thăng tới Miryang vào khoảng 9 giờ sáng để trực tiếp giám sát các hoạt động ứng phó khẩn cấp.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác minh.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất