Vòng quanh Thế giới

Cháu trai 11 tuổi đem 140 triệu đồng tiền tiết kiệm của ông đi làm điều khiến ai cũng ngã ngửa

Bích Kiên
Chia sẻ

Một cụ ông người Trung Quốc bị sốc khi cháu trai mới 11 tuổi đã đem toàn bộ số tiền tiết kiệm của ông để mua quà ảo cho các cô gái lạ trên mạng xã hội.

Cháu trai của ông Li đã dùng số tiền tiết kiệm của ông để tặng và mua quà ảo cho các cô gái lạ trên ứng dụng điện tử.

Ngày 28/1 vừa qua, người đàn ông họ Li, sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sững sờ khi phát hiện số tiền tiết kiệm 40.000 tệ (khoảng 140 triệu VND) của ông trong tài khoản ngân hàng “không cánh mà bay”.

Sau khi kiểm tra lại toàn bộ giao dịch, ông phát hiện toàn bộ số tiền này đã được trả cho một ứng dụng livestream mang tên iQiyi chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày. Số tiền còn lại trong tài khoản của ông chỉ là 600 tệ (2 triệu VND).

Khi tra hỏi cháu trai 11 tuổi với tên tài khoản trên mạng là Xiaowei, ông Li mới vỡ lẽ ra rằng Xiaowei đã dùng tiền lương hưu tiết kiệm suốt một năm qua của ông để tặng và mua quà ảo cho các cô gái lạ vừa chơi điện tử vừa livestream trên ứng dụng iQiyi.

Xiaowei “đốt” số tiền 40.000 tệ tiết kiệm của ông mình chỉ trong vòng 3 ngày.

Xiaowei cũng thừa nhận dùng tiền của ông để chơi trò chơi điện tử. “Thằng bé thích nghịch điện thoại của tôi và biết mật mã tài khoản ngân hàng sau một lần tôi đồng ý cho mượn tiền để trả tiền mua đồ ăn sáng”, ông Lin nói.

Sau khi gia đình ông Li báo cáo vụ việc cho ứng dụng iQiyi, công ty đã đồng ý điều tra và hoàn tiền lại cho ông.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất