Vòng quanh Thế giới

Châu Âu rúng động vì các vụ đâm dao liên tiếp

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Trong khi ở Anh xảy ra một cuộc tấn công khủng bố trên cầu London thì người Hà Lan chấn động vì vụ đâm dao giữa khu mua sắm sầm uất, còn ở Pháp, một nhà ga phải sơ tán khẩn vì thiết bị nổ.

Cảnh sát Anh ra thông cáo mô tả vụ đâm chém trên cầu London ngà 29/11 là tấn công khủng bố, với 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lập tức lên án hành động “khủng khiếp” và bày tỏ cảm thông với các nạn nhân cùng gia đình họ.

Có tin cho rằng đối tượng còn mang theo chất nổ trong người nhưng các nhà chức trách khẳng định đó chỉ là đồ giả.

Cảnh sát Hà Lan phong tỏa nơi xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó tại Hà Lan, một vụ đâm dao đã làm 3 người bị thương ở khu mua sắm Grote Marktstraat giữa lúc đông người qua lại ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday). Cảnh sát cho biết hung thủ vẫn đang chạy trốn, đó là một người đàn ông khoảng 45-50 tuổi, quàng khăn, mặc áo choàng và quần thể thao màu xám.

Nhà chức trách Hà Lan làm việc tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Kẻ tấn công được cho là có chủ đích nhưng không mang động cơ khủng bố. Các nhà chức trách chưa công bố thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Tại Pháp cùng ngày, nhà gaGare Du Nord ở thủ đô Paris đã phải sơ tán tạm thời sau khi một thiết bị nổ được phát hiện giấu trong một túi xách. Hình ảnh không xác định về thiết bị nổ này, giống một quả đạn cối, đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Ảnh: Twitter/@Grizzly_Intel

Công ty đường sắt SNCF cho biết các tuyến khác trong thành phố không bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất