Vòng quanh Thế giới

2018 'gõ cửa': Châu Á sáng bừng trong đại tiệc pháo hoa đón năm mới

Team Thế Giới
Chia sẻ

Người dân các nước châu Á lần lượt đón chào năm mới theo các múi giờ khác nhau, với niềm hy vọng về những điều tốt đẹp trong năm 2018.

Xem trực tiếp pháo hoa ở châu Á.

0h: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam chào 2018

Các quốc gia Đông Nam Á đồng loạt đón năm mới 2018 trong không khí rộn ràng. Người dân Thái Lan, Indonesia, đã được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa mãn nhãn vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Pháo hoa đầy sắc màu ở Indonesia.

23h: Trung Quốc, Hong Kong, Philippines và Singapore chào 2018

Trình diễn nghệ thuật chào đón năm mới ở Vĩnh Định Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Pháo hoa ở Hong Kong.

Giới trẻ tập trung ở bến cảng Victoria và khu phố đêm Lan Quế Phường, một trong những địa điểm đón năm mới yêu thích của người dân và du khách khi đến Hong Kong, để nói lời tạm biệt năm cũ.

Pháo hoa ở Đài Loan

Màn pháo hoa ở Đài Loan kéo dài 52 phút 39 giây.

22h17: Pháo hoa ở Triều Tiên

Pháo hoa đón năm mới ở Triều Tiên

22h: Năm mới đã “gõ cửa” Nhật Bản và Hàn Quốc

Đồng hồ tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã điểm 0h và cả hai nước cùng đếm ngược chào đón năm 2018. Mỗi năm, vào đêm giao thừa ở Nhật Bản, các ngôi chùa ở địa phương sẽ gióng lên 108 tiếng chuông, sự kiện này được gọi là joya no kane. 108 tiếng chuông tượng trưng cho 108 ham muốn trần tục của con người.

Pháo hoa được bắn ở công viên hải dương học ở Yokohama. Tại Công viên Tokyo, hàng nghìn người dân cũng tập trung thả bóng bay lên trời, cầu nguyện năm mới bình yên.

Người dân Tokyo thả bong bóng đón năm mới 2018.

Trong khi đó, tại Seoul, Hàn Quốc, một màn pháo hoa đẹp mắt với hơn 150.000 lần bắn diễn ra ở tháp Lotte World. Được biết, tòa nhà này cao 555m với 123 tầng, nằm bên bờ sông Hán. Từ đỉnh toà tháp chọc trời này, du khách có thể thấy Triều Tiên.

Hàng nghìn người Hàn Quốc dự kiến đổ ra các con đường gần tòa thị chính thành phố Seoul để tham gia nghi lễ đánh chuông truyền thống để bắt đầu năm mới. Người Hàn Quốc cũng sẽ kéo đến các khu vực ven biển phía đông để xem Mặt trời mọc vào ngày đầu tiên của năm mới.

Pháo hoa ở Seoul. Video: Facebook

Pháo hoa tại Tháp Lotte World.

Người phụ nữ đến đền Jogyesa ở thủ đô Seoul để cầu nguyện một năm mới an lành.

21h: Singapore bắn pháo hoa sớm.

Màn bắn pháo hoa ở Vịnh Marina, Singapore.

Màn hiệu ứng ánh sáng và bắn pháo hoa lung linh ở Singapore.

20h07: An ninh được thắt chặt ở nhiều nơi trên thế giới

Để thắt chặt an ninh cho sự kiện đón năm mới 2018, Sở Cảnh sát New York tăng cường các biện pháp an ninh tại quảng trường Thời đại và các khu vực khác. Theo Reuters, người tham gia sự kiện này phải qua hai vòng kiểm tra an ninh. Cảnh sát cũng sẽ triển khai chó nghiệp vụ và các thiết bị dò tìm để hỗ trợ phát hiện vật liệu nổ hoặc vật khả nghi.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 37.000 cảnh sát được triển khai ở thủ đô Istanbul trong đêm giao thừa năm nay. Máy bay, thuyền và chó nghiệp vụ cũng được triển khai để đảm bảo lễ đón năm mới diễn ra an toàn.

Tại Berlin, Đức, cảnh sát áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đề phòng nguy cơ xảy ra tấn công hay khủng bố vào đêm giao thừa. Năm nay, thủ đô Đức cũng thiết lập riêng một khu vực an toàn cho phụ nữ ở gần cổng Brandenburg.

20h00: Pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới ở Australia

Đã thành thông lệ, những màn trình diễn ánh sáng ở Sydney, Australia, là một trong những màn trình diễn được trông đợi nhất vào mỗi dịp năm mới.

Bữa tiệc ánh sáng lung linh sắc màu ở cầu cảng.

Xem trực tiếp những màn pháo hoa mãn nhãn trong thời khắc giao thừa ở Sydney.

19h50: Mỹ đón giao thừa trong đợt lạnh kỷ lục

Nếu như Australia đón năm mới trong thời tiết nắng nóng thì Mỹ lại chào năm 2018 trong đợt lạnh lịch sử khi nhiệt độ giảm kỷ lục. Dự báo nhiệt độ đêm giao thừa tại quảng trường Thời đại là -11 độ C. Tại một số khu vực khác ở Mỹ, sự kiện đón năm mới bị hủy bỏ, rút ngắn hoặc lùi thời gian tổ chức. Người dân tới đón giao thừa được khuyên nên mặc thật nhiều áo ấm, đội mũ, quàng khăn, đeo gang tay.

19h35: Chính quyền vùng Central Coast, bang New South Wales, Australia, phải sơ tán hàng nghìn người ở bãi biển Terrigal sau khi các gói pháo hoa bị bén lửa và nổ tung. Tuy nhiên, may mắn là không ai bị thương sau sự cố này và buổi bắn pháo hoa vẫn diễn ra bình thường.

Số pháo hoa dự kiến được bắn trong tiết mục lúc 21h (giờ Hà Nội).

Gói pháo hoa do bén lửa khiến người dân hoảng loạn.

18h15: Pháo hoa đón năm mới ở New Zealand

Năm mới đến với New Zealand.

Màn pháo hoa đầu tiên ở Auckland, New Zealand.

18h: Những màn pháo hoa đầu tiên ở Australia

Pháo hoa ở Sydney được bắn lúc 21h. Đây là một trong những màn trình diễn trước đêm giao thừa.

Pháo hoa trước giờ G ở Sydney.

17h15: Sau Samoa và Tonga, New Zealand và Australia lần lượt đón năm mới 2018.Tại New Zealand, tháp Sky Tower ở Auckland là nơi diễn ra những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và biểu diễn ca nhạc hoành tráng vào đêm giao thừa. Khoảng 3.000 pháo hoa sẽ thắp sáng bầu trời trong các màn trình diễn ánh sáng kéo dài hơn 5 phút.

Tại Australia, người dân và du khách đổ về khu vực cầu cảng Sydney từ sớm nhằm tìm kiếm vị trí đẹp để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa. Thị trưởng Sydney, bà Cloover Moore, cho biết giới chức ước tính khoảng 1,6 triệu người sẽ theo dõi các tiết mục pháo hoa đặc sắc trong khoảnh khắc chào đón năm mới 2018.

Sydney là một trong những nơi tổ chức bắn pháo hoa năm mới ấn tượng nhất thế giới. Năm nay, Australia sẽ đón năm 2018 với màn pháo hoa nghệ thuật theo chủ đề cầu vồng, đánh dấu việc nước này hợp thức hoá hôn nhân đồng tính.

Sau New Zealand và Australia, năm mới 2018 sẽ lần lượt gõ cửa các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Philipines, Singapore, Indonesia, Việt Nam…

Tại Mỹ, sự kiện được nhiều người đón trong đêm giao thừa là khoảnh khắc quả cầu bằng pha lê khổng lồ được thả xuống ở Quảng trường Thời Đại, New York.

Cô gái đội mũ có dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2018” tại thành phố Sydney, Australia.

Tại Sydney, người dân cắm trại trước Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật, Sydney từ tối hôm qua, cố gắng kiếm một chỗ đứng đẹp để tham gia lễ giao thừa.

Ước tính khoảng 1,6 triệu người sẽ tập trung ở khu vực quanh bến cảng Sydney để chào đón những màn pháo hoa mãn nhãn chào đón năm mới.

Người dân háo hức chờ đợi khoảnh khắc giao thừa ở Thành phố Sydney.

17h00: Theo múi giờ “vòng quanh thế giới”, quốc đảo Tonga ở khu vực tây nam Thái Bình Dương sẽ là nơi đón năm mới đầu tiên vào lúc 10h sáng ngày 31/12/2017 (giờ GMT), tức khoảng 17h (giờ Hà Nội).

Cùng với Tonga, quốc đảo Samoa cũng là nơi bước qua năm mới 2018 sớm nhất. Đây là hòn đảo chỉ có khoảng 25.000 người sinh sống.

Người dân Samoa đón năm mới bằng các vũ điệu truyền thống.

Ảnh: Getty

Chia sẻ

Bài viết

Team Thế Giới

Tin mới nhất