Vòng quanh Thế giới

Tìm thấy hàng trăm triệu đồng trong chiếc ấm nhặt ở bãi rác, chàng trai làm điều khiến dân tình hết lời khen ngợi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Chàng trai Malaysia nhận nhiều lời khen ngợi khi anh quyết tìm chủ nhân của chiếc ấm bên trong chứa hàng chục nghìn đôla Canada (hàng trăm triệu đồng) mà anh nhặt được khi lượm rác.

Chiếc ấm chứa đầy tiền đôla Canada. 

Mohamad Fahmi Abdul Aziz, 28 tuổi, cho biết anh cảm thấy vô cùng xúc động trước nhiều tin nhắn cảm ơn vì hành động cố gắng tìm chủ nhân chiếc ấm chứa nhiều tờ tiền mệnh giá 100 đôla Canada để trả lại, thay vì lấy số tiền đó hoặc dùng số tiền này đem làm từ thiện.

Hôm 9/7, Fahmi phát hiện chiếc ấm chứa tiền tại một bãi rác Jelutong trên đảo Penang trong khi nhặt rác để lấy vật liệu tái chế, theo The Star.

“Tôi tìm thấy một đồ vật kim loại sáng bóng bị vùi một nửa trong đất”, Fahmi nói. Sau khi mang chiếc ấm về nhà, kiểm tra bên trong, Fahmi mới phát hiện các tờ tiền giấy. Anh sau đó đưa số tiền cho một người chuyên đổi tiền kiểm tra và người này khẳng định đó là tiền Canada thật.

Fahmi không nói rõ tổng số tiền trong ấm là bao nhiêu, chỉ biết số tiền này lên tới hàng chục nghìn đôla Canada (hàng trăm triệu đồng). Anh muốn người chủ thật sự của số tiền sẽ nói được con số chính xác khi đến gặp mình.

Sau khi thảo luận với vợ và người thân, tôi quyết định nên trả lại tiền cho người bị mất”, Fahmi chia sẻ. “Đây có thể là số tiền tiết kiệm của ai đó”.

Tuy nhiên, theo anh chàng, ngoài những tin nhắn cảm ơn từ dân mạng, anh cũng nhận được một số tin nhắn của những người tự xưng là chủ của chiếc ấm muốn đòi lại tiền. “Khi tôi yêu cầu họ xác minh và trả lời vài câu hỏi, họ đã không trả lời được“, anh nói.

Fahmi không báo sự việc với cảnh sát vì muốn tự mình giải quyết. “Nếu không thể tìm thấy chủ nhân, tôi có thể quyên số tiền cho tổ chức từ thiện“, Fahmi cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất