Vòng quanh Thế giới

Nghị lực của chàng trai mất 5 người thân và một phần cơ thể sau trận động đất kinh hoàng

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Trận động đất 921 năm 1999 mãi là phần ký ức đau thương của rất nhiều người dân Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có Lưu Phong Xương, chàng trai mất 5 người thân và một phần cơ thể, sau cơn địa chấn kinh hoàng ấy.

Người ta đặt tên cho thảm họa này là 921 bởi cái ngày định mệnh đã cướp đi hơn 2400 sinh mạng sống ấy, là ngày 21/9/1991.

Một cuộc phỏng vấn gần đây của tờ báo địa phương về nạn nhân may mắn sống sót trong vụ động đất kinh hoàng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Năm 1999, cậu bé Lưu Phong Xương khi ấy mới 9 tuổi, chỉ sau một đêm đã mất đi chân trái cùng 5 người thân của mình. May mắn thay, trong khoảng thời gian khó khăn hậu dư chấn, Lưu Phong Xương được sự chăm sóc của chú thím cùng sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, đã có thể dũng cảm bỏ đi được gánh nặng trong lòng hướng tới tương lai.

Lưu Phong Xương chia sẻ: “Trận động đất 921 diễn ra năm tôi mới 9 tuổi. Chỉ trong một đêm tôi mất đi ông, bà, bố, mẹ, chị gái, một nhà 6 người ấy vậy mà chỉ còn một mình tôi sống sót. Khi ấy, tầng 3 thành tầng 2, tầng 2 thành tầng 1, tôi ở tầng 2, chân bị đất đá đè lên, bắt buộc phải cắt bỏ chân trái”.

Sau đó, Lưu Phong Xương được đưa tới bệnh viện Đại học Y Trung Quốc để chữa trị. Bởi xương đã hoàn toàn bị gãy, lại bị nhiễm trùng nặng và mỗi lần phát hiện nhiễm trùng sẽ bị cưa đi một ít, may còn giữ được đến đầu gối. Một tình nguyện viên tên Lâm Ngọc Phượng năm đó luôn túc trực ở bên động viên cậu bé Lưu Phong Xương, thuê giáo viên giúp cậu học tập, cuối tuần sẽ đưa cậu đến công viên chơi.

Theo truyền thông đưa tin, Lưu Phong Xương nói, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn mỗi khi nghĩ đến những người thân đã mất, còn từ chối xem những bức ảnh của gia đình. Nhưng nhờ các tình nguyện viên cùng chú thím thường xuyên mua bánh kẹo và tới trò chuyện dỗ dành, đến hơn 1 năm rưỡi sau mới có thể bình tĩnh lại được. Sau đó, cậu bé trở về sống cùng chú thím và con trai của họ. “Anh họ và chú thím đối xử với tôi rất tốt. Vào cái tuổi các bạn cùng tuổi nổi loạn, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng học tập”.

Tháng 05/2018 trận động đất tại Tứ Xuyên xảy ra và tình nguyện viên Lâm Ngọc Phượng năm nào nhìn thấy một mẩu tin tức “Học sinh trung học may mắn sống sót trong vụ động đất 921 cổ vũ các nạn nhân trong trận động đất Tứ Xuyên”. Trong đoạn video là cậu bé Lưu Phong Xương, tay kéo ống quần chỉ vào đôi chân giả nói: “Nỗi đau mà các bạn trải qua cũng giống như điều mà tôi từng trải qua, tôi đã vượt qua được, mong rằng các bạn cũng có thể cố gắng lên”. Người tình nguyện viên này tìm cách liên lạc với cậu bé năm nào, ngỏ ý muốn hỗ trợ phí cho cậu trong thời gian cậu đi học, mới đây khi Lưu Phong Xương tốt nghiệp còn cùng cậu chữa trị chân trái và những vết thương mà trận động đất để lại.

Trong 20 năm kể từ ngày 21/9, dưới sự giúp đỡ hỗ trợ của bạn bè, người thân cùng các tình nguyện viên, Lưu Phong Xương đã có thể bình yên trải qua thời niên thiếu đầy mất mát. Hiện tại, anh đã có thể tự lo cho bản thân và còn đủ tài chính để giúp đỡ người khác.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, anh chia sẻ mình sắp trở thành một nhân viên bưu điện. Anh gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã đồng hành cùng anh trong suốt thời gian khó khăn, đồng thời cũng gửi đến những nạn nhân của các thảm họa động đất rằng: “Hãy nghĩ đến những điều tích cực, luôn hướng về phía trước và đừng nhìn lại quá khứ”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất