Vòng quanh Thế giới

Chàng trai liệt toàn thân hồi phục kỳ diệu nhờ tình yêu như truyện ngôn tình

Chia sẻ

Chàng trai đến từ Florida, Mỹ đã bị liệt toàn thân trong vụ tai nạn cách đây 6 năm, thế nhưng nghị lực phi thường của anh và tình yêu người vợ Lauren dành cho Joel đã chứng minh ngôn tình là có thật.

Năm 2009, Joel Jackson, một chàng trai Florida, Mỹ, khi đó mới có 20 tuổi, đã gặp tai nạn thảm khốc khi chiếc xe của anh bị một kẻ say rượu đâm trên đường phố. Joel bị văng rất mạnh ra khỏi xe và đập vào cột điện ven đường, nhưng Joel đã sống sốt một cách kỳ diệu.
 
Sau tai nạn đó, Joel bị liệt toàn thân, chỉ duy nhất phần đầu của anh có thể cử động được, dường như đầu và xương sống của Joel đã trở thành 2 bộ phận tách biệt chẳng liên quan tới nhau. Sau 87 ngày nằm viện, Joel đã được về nhà trong trạng thái toàn thân bất toại.
 
Các bác sĩ chẩn đoán Joel sẽ khó có cơ hội hồi phục và có lẽ quãng đời còn lại của anh sẽ gắn liền với chiếc xe lăn. Trước tình cảnh thương tâm của Joel, người bạn gái cũ từ thời Trung học của anh, Lauren vẫn quyết định kết hôn với Joel. Hai người đã tổ chức hôn lễ vào tháng 9/2003.
 
Đám cưới của Joel và Lauren diễn ra đúng vào năm Joel gặp tai nạn.

Đám cưới của Joel và Lauren diễn ra đúng vào năm Joel gặp tai nạn.

 
Trong đám cưới, vì Joel không thể cử động được, cô dâu và chú rể đã không thể khiêu vũ cùng nhau. Joel rất buồn vì điều này và cảm thấy thật bất công cho Lauren, nhưng người phụ nữ kiên cường ấy đã nói với chồng mình rằng: “Khi anh còn nói được, em muốn chúng ta không ngừng làm mới những lời ước hẹn của mình, và khi anh có thể đi được, em muốn anh khiêu vũ cùng với em.”
 
Lời nói của Lauren trong đám cưới và tình yêu chưa bao giờ lụi tàn của cô dành cho Joel chính là động lực để anh luôn không ngừng nỗ lực chiến thắng bản thân. Sau 2 năm kiên trì chạy chữa bằng những phương pháp hiện đại nhất, kết hợp với sự động viên và chăm sóc chu đáo của Lauren, Joel đã có thể đứng dậy và nhảy cùng vợ điệu vũ đầu tiên trên nền bài hát “I'll be” do ca sĩ Edwin McCain thể hiện. Đây cũng chính là bài hát từng được phát trong hôn lễ của họ.
 
Lauren không giấu nổi niềm hạnh phúc lớn lao này, cô đã chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình: “Em không biết liệu anh có giống như em không. Nhưng em đã lưu cả tá ảnh và video của các cô dâu, chú rể khi họ cùng dìu nhau trong điệu nhảy đầu tiên. Em luôn tự hỏi họ đang cười khúc khích về điều gì và đang nói những gì. Cho đến ngày đó, em phát hiện ra mình vẫn không ngừng thắc mắc xem họ đang nói với nhau những lời ngọt ngào tới mức nào. Nhưng hôm nay, em đã được sống trong thời khắc đó cùng với chú rể của mình.”
 
Lauren cho biết, thành tựu nho nhỏ này đối với vợ chồng cô là một bước tiến quan trọng và họ sẽ tiếp tục cố gắng không ngừng.
 
Lauren luôn ở bên cạnh chăm sóc và động viên chồng.

Lauren luôn ở bên cạnh chăm sóc và động viên chồng.

Joel đã quen và yêu Lauren từ năm họ mới 14 tuổi. Sau 3 tháng hẹn hò, hai người chuyển sang duy trì mối quan hệ bạn bè. Mãi tới 6 năm sau, khi Joel gặp tai nạn, hai người mới có cơ hội trùng phùng. Và cho đến nay, khi cả hai đã bước sang tuổi 26, tình cảm mà họ dành cho nhau dường như vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Người phụ nữ đầy bản lĩnh chia sẻ: “Mọi người nói “không thể”, bởi vì họ không biết rằng Chúa “có thể”. Có lẽ cuộc sống của Joel khác xa với họ, nhưng tôi tin rằng nó phong phú và hạnh phúc hơn những gì họ tưởng tượng rất nhiều.”
 
Joel và Lauren lần đầu gặp nhau vào năm cả hai mới 14 tuổi.

Joel và Lauren lần đầu gặp nhau vào năm cả hai mới 14 tuổi.

Nhờ có tình yêu của vợ, Joel đã phục hồi một cách kỳ diệu.

Nhờ có tình yêu của vợ, Joel đã phục hồi một cách kỳ diệu.

Tình yêu của họ vẫn luôn đong đầy như thuở ban đầu.

Tình yêu của họ vẫn luôn đong đầy như thuở ban đầu.

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất