Vòng quanh Thế giới

Chàng trai chở tro cốt cha vượt quãng đường hơn 4.000 km về quê ăn Tết

Bích Kiên
Chia sẻ

Chàng trai vượt quãng đường hơn 4.000 km qua 9 tỉnh và thành phố Trung Quốc để đưa tro cốt của cha về quê hương sau nhiều năm lưu lạc.

Ngày 27/1, sau 13 ngày khởi hành từ Thông Châu, Bắc Kinh đi qua 9 tỉnh và thành phố với quãng đường khoảng 4.000 km, chàng trai Trương Kỳ Ngọc ở huyện Long Lý, tỉnh Quý Châu cuối cùng đã đưa được tro cốt của cha mình bằng xe máy về quê nhà.

Trương nói cha anh gặp nạn khi làm việc ở tỉnh Chiết Giang. Với sự giúp đỡ của những người bạn ở Quý Châu, anh đã tìm thấy thi thể của cha mình trên núi. Cảnh sát sau đó cũng xác nhận đủ bằng chứng chứng minh cha của anh Trương bị sát hại. Sau khi kẻ thủ ác bị đưa ra xét xử vào năm 2017, Trương quyết định đưa tro cốt của cha về nhà.

Trương giải thích lý do anh chọn xe máy làm phương tiện đưa tro cốt của cha về quê là bởi thứ nhất anh muốn tránh phiền phức nếu đi tàu. Thứ hai, cha của anh khi còn sống rất thích đi du lịch, nên anh dùng xe máy chở tro cốt cha về nhà để hoàn thành tâm nguyện của ông.

Trương chia sẻ, trong 13 ngày di chuyển về quê, anh phải chú ý tới việc tránh để nước ảnh hưởng tới hộp đựng tro cốt và tránh lái xe vào ổ gà. Mỗi lần gặp cảnh đẹp trên đường, Trương đều dừng lại chụp ảnh.

Dù có phải đi bộ, tôi cũng phải đưa cha về quê nhà”, Trương nói. Theo Trương, tro cốt của cha anh đã ở một vùng đất xa lạ suốt 7 năm. “Cha tôi đã lang thang ở vùng đất xa lạ hơn 2.000 ngày. Giờ là lúc tôi về nhà với cha”.

Trương đưa tro cốt của cha di chuyển quãng đường hơn 4.000 km, qua các tỉnh Bắc Kinh, Hà Bắc, Sơn Đông, An Huy, Giang Tô, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam và Quý Châu, để kịp về nhà trước dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất