Vòng quanh Thế giới

Chàng trai bị bại não vẫn cố gắng livestream nâng gạch bằng răng để kiếm sống nuôi gia đình

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một chàng trai trẻ người Trung Quốc ngày ngày phải phát trực tiếp, biểu diễn các màn nâng gạch bằng răng rất nguy hiểm trong khi bản thân mắc bệnh bại não hiểm nghèo để kiếm tiền nuôi cả gia đình nghèo khổ của mình.

Chàng trai đó tên là Shi Junke, 25 tuổi, phải livestream hằng ngày, thực hiện các màn biểu diễn mạo hiểu như dùng răng nâng gạch để kiếm thu nhập từ những người xem dù bản thân anh phải chịu đựng căn bệnh bại não hiểm nghèo. Mỗi tháng anh Shi kiếm được 160$ (khoảng hơn 4 triệu đồng) để mua thực phẩm cho gia đình và trả tiền học phí cho em gái nhỏ của mình.

Màn biểu diễn ấn tượng của anh Shi.

Anh Shi sống ở Ích Dương, trung tâm tỉnh Hà Nam của Trung Quốc cùng với mẹ và em gái 12 tuổi, cha anh đã qua đời vào bốn năm trước đó. Ngoài ra anh còn có một cô em gái nữa, năm nay 18 tuổi và đang làm việc ở thành phố khác.

Anh Shi nói mình làm việc này là để cho người khác thấy rằng anh có khả năng trở thành trụ cột của gia đình. Tất cả cũng chỉ vì mong muốn mẹ và em gái có một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Trong buổi phỏng vấn với truyền thông địa phương, anh nói: “Tôi muốn chứng tỏ mình cũng có khả năng như những người khác. Tôi cũng muốn kiếm tiền để trợ giúp cho cuộc sống của gia đình”.

Anh cũng nhấn mạnh: “Tôi không muốn nhận tiền quyên góp từ người khác. Tôi có thể dựa vào chính mình”.

Ngoài công việc trên, vốn đã rất khó khăn với một người bị bại não, anh Shi còn học thêm cả lái xe điện để có thể đưa mẹ ra đồng làm việc và chở hàng hóa cho nhà.

Người mẹ 50 tuổi của anh nói: “Ngoài việc nấu ăn thì việc gì nó cũng làm được hết”.

Từ khi sinh ra, anh Shi đã bị mắc bệnh bại não. Lên 7 tuổi anh mới học đi và tốt nghiệp tiểu học vào năm 18 tuổi, mẹ anh chia sẻ.

Chàng trai trẻ đã phải dành ra hẳn 1 năm để luyện tập màn biểu diễn mạo hiểm trước khi bắt đầu chương trình biểu diễn trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc.

Anh chia sẻ với Pear Video rằng ước mơ của anh là tạo ra “phong cách võ thuật riêng với hàm răng của mình”.

Hiện tại, anh Shi có thể nhấc bổng khoảng hơn chục viên gạch một lần, nặng khoảng 40 kg. Anh cho biết mình kiếm được khoảng gần 7 triệu đồng một tháng vào những ngày tốt và khoảng 2,7 triệu đến 3 triệu vào những ngày ít người xem hơn.

Ngoài quyết tâm cao độ của mình, anh Shi còn là một người vô cùng tốt bụng với nhưng người khác.

Thỉnh thoảng, anh dùng chính số tiền thu nhập của mình để ủng hộ những người livestream khác bởi vì “những người đó có khi còn khó khăn hơn cả tôi”.

Nói chuyện tương lai, anh Shi bảo muốn khiến mẹ mình hạnh phúc hơn.

“Tôi có những ước mơ của mình. Tôi muốn mẹ sống một cuộc sống tốt hơn trong tương lai qua những nỗ lực của tôi”, anh Shi tâm sự.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất