Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh hiếm, chàng trai 18 tuổi mang khuôn mặt của một ông cụ 80

Hoàng Yến
Chia sẻ

Nhìn Xiao Cui, ai cũng nghĩ rằng đó là một ông cụ hơn 80 tuổi, nhưng thật ra Cui chỉ mới là một sinh viên trung học 18 tuổi đang phải chịu đựng một căn bệnh hiếm, khiến anh trông già hơn tuổi thật của mình rất nhiều.

Xiao Cui hiện là học sinh cuối cấp tại trường trung học Harbin, Trung Quốc. Trong một đoạn video đang lan truyền rộng rãi trên mạng vào cuối tháng trước, Xiao chia sẻ kể từ khi học cấp 2, da mặt anh đã bắt đầu trở nên nhăn nheo và khiến cho anh bây giờ trông già hơn các bạn cùng trang lứa đến mấy chục tuổi.

Các bác sĩ hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị, ngăn chặn căn bệnh, bởi vậy mà Xiao chỉ biết sống chung với nó.

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Xiao Cui có khuôn mặt nhăn nheo như một ông cụ. Ảnh: video screengrab

Nhưng may thay, dù cơ mặt Xiao bị lão hóa nhưng sức khỏe của anh vẫn tốt và hầu như không bị ảnh hưởng. Nhờ có sự động viên và giúp đỡ của người thân và bạn bè, chàng trai giờ đây đã có thể tích cực hơn, sống một tuổi trẻ ý nghĩa.

Xiao là một trong những học sinh xuất sắc nhất tại trường và còn hay được bạn bè gọi là “siêu nhân” khi đạt thành tích cao trong nhiều môn học. Giáo viên của Xiao cũng luôn đặc biệt khen ngợi và tin chắc rằng, dù gặp nhiều khó khăn nhưng chàng trai 18 tuổi này sẽ có khả năng học tại những trường Đại học hàng đầu Trung Quốc và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Xiao tâm sự, đôi lúc bị người khác chọc ghẹo vì vẻ ngoài của mình, nhưng anh hiểu rằng, cách duy nhất để có thể trải qua mọi chuyện là giữ một tinh thần thật tích cực

Hiện giờ, Xiao đang tập trung cho kỳ thi cuối cấp sắp tới và hy vọng có thể thi đỗ vào một trong 2 trường Đại học danh giá nhất Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa.

Dù gặp nhiều khó khăn, Xiao Cui luôn là một trong những học sinh xuất sắc nhất tại trường. Ảnh: Video screengrab

Không chỉ có Xiao, một vài trường hợp khác cũng được phát hiện với triệu chứng tương tự và điều thú vị là họ đều đến từ Trung Quốc. Họ là Hu Juan - một phụ nữ 28 tuổi nhưng có ngoại hình như một bà cụ lớn tuổi. Hu Juan mắc chứng rối loạn liên kết mô Cutis Laxa cực kỳ hiếm gặp ở người. Bên cạnh đó, cũng có một người đàn ông khác tên là Yuan Taiping mới 30 tuổi nhưng làn da bị chảy xệ như ông lão 80 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

tag-icon
Tin mới nhất