Vòng quanh Thế giới

Chàng trai 18 tuổi có khối u khổng lồ bên hông khiến bác sĩ choáng váng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mặc dù đã mang bệnh 5 năm nhưng do gia cảnh nghèo khó, Muhammad đành phải sống chung với khối u nặng tới hơn 30kg ở một bên hông.

Muhammad Essa Pallari, 18 tuổi, sống tại Nooriabad, thành phố Karachi, Pakistan, vừa trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng với sự giúp sức của 4 bác sĩ thuộc bệnh viện Dr Ruth Pfau hôm 28/3. Theo các bác sĩ, Muhammad mắc phải căn bệnh tràn dịch màng phổi.

khối u rất lớn trên cơ thể Muhammad Essa Pallari. Ảnh Caters News Agency

Vào năm 2013, Muhammad đã có triệu chứng của bệnh rối loạn di truyền, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của các mô tế bào, từ đó hình thành nên khối u trên hông và đùi của cậu, Metro đưa tin. Mặc dù biết con có bệnh trong người nhưng do hoàn cảnh gia đình Muhammad lúc đó quá khó khăn nên bố mẹ cậu chỉ đành cắn răng nhìn con chống chọi lại bệnh tật mỗi ngày.

Tuy nhiên, 5 năm trôi qua, hiện tại khối u đó ngày càng phát triển. Khối u dài hơn 50cm và nặng hơn 30kg, khiến Muhammad không thể di chuyển mà chỉ có thể nằm một chỗ. Mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ tới sự giúp đỡ của bố mẹ.

Mọi sinh hoạt thường ngày, Muhammad đều phải nhờ tới sự giúp đỡ của bố mẹ. Ảnh Caters News Agency

Cuộc đời của Muhammad mới được bước sang trang mới sau khi một nhà hoạt động xã hội tên Zulfiqar Solangi đăng tải hình ảnh của Muhammad lên Facebook. Khi đó, chính quyền địa phương tại Karachi và nhiều nhà hảo tâm khác đã lên tiếng giúp đỡ, cho cậu được điều trị miễn phí. Ngay sau đó, Muhammad được đưa đến Bệnh viện Dr Ruth Pfau ở Karachi để tiến hành thăm khám và phẫu thuật.

Hiện tại Muhammad đang dần hồi phục sau khi phẫu thuật. Ảnh Caters News Agency

Bác sĩ Naushad Sheikh, một người trong nhóm phẫu thuật cho Muhammad nói: “Từ khi tôi làm nghề này, tôi chưa bao giờ loại bỏ khối u nào khổng lồ như vậy cho các bệnh nhân ở Pakistan. Đó thực sự là một cuộc phẫu thuật rất phức tạp. Chúng tôi phải mất 4 tiếng để loại bỏ khối u. Nó nặng gần 35kg và phát triển từ một bên hông của bệnh nhân“. Bác sĩ cũng cho hay nếu điều trị kịp thời, khối u sẽ không to như hiện tại.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất