Vòng quanh Thế giới

Chàng nhân viên công ty hàng hải 'đánh cắp' trái tim công chúa Nhật Bản

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Công chúa Nhật Bản Ayako hôm qua chia sẻ rằng, cô đã cảm mến vị hôn phu ngay từ lần gặp đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái.

Công chúa Ayako, 27 tuổi, có những chia sẻ trên tại cuộc họp báo sáng 2/7 tại Cơ quan Nội chính Nhật Bản, cùng vị hôn thê Kei Moriya. Trước đó vài tiếng, cơ quan này đưa ra thông báo chính thức về lễ đính hôn của Công chúa Ayako và Moriya.

Công chúa Ayako là con gái thứ 3 và nhỏ nhất của Công chúa Hisako và Hoàng tử Takamado. Ayako sẽ kết hôn với Moriya, 32 tuổi, nhân viên công ty vận tải biển NYK Line vào ngày 29/10 tại đền Meiji Jingu ở Tokyo, qua đó trở thành công chúa thứ hai của Nhật Bản từ bỏ tước vị hoàng gia để kết hôn với một thường dân trong chưa đầy hai năm.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Công chúa Mako, cháu lớn nhất của Hoàng đế Akihito, và bạn cùng lớp đại học Kei Komuro đã tuyên bố đính hôn. Không giống như em họ Mako, Ayako không phải là hậu duệ trực tiếp của Hoàng đế Akihito, người dự kiến thoái vị vào năm tới.

Công chúa Ayako đã hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Đại học Quốc tế Josai vào năm 2016, và thực hiện nhiệm vụ chính thức của mình với tư cách là một thành viên của gia đình Hoàng gia Nhật Bản. Năm ngoái, cô bắt đầu làm việc trong vai trò là nhà nghiên cứu tại trường cũ.

Vị hôn thê của cô, anh Moriya, tốt nghiệp Đại học Keio và làm việc cho một công ty vận tải biển. Anh đồng thời là quan chức cấp cao của một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ trẻ em ở các nước đang phát triển có trụ sở tại Tokyo.

Công chúa Nhật Bản Ayako và anh Moriya trong buổi họp báo hôm nay. Ảnh: Asahi Shimbum

Công chúa Ayako cho biết, cô đã gặp Moriya vào tháng 12 năm ngoái và thích tính cách “tử tế, thông minh và quyết đoán” của anh, theo Japan Times.

Tôi đã gặp anh Moriya lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, và tôi nhớ cuộc trò chuyện của chúng tôi rất vui vẻ tới mức không còn cảm giác như vừa gặp nhau và tôi đã vui tới mức quên cả thời gian”, Ayako nói.

Công chúa Ayako gặp bạn trai nhờ sự giới thiệu của mẹ cô là Công chúa Hisako quá cố. Trong khi người mẹ quá cố của anh cũng từng điều hành tổ chức phi lợi nhuận mang tên Children Without Borders (Trẻ em không biên giới) trụ sở tại Tokyo.

Tôi không biết ý định của mẹ khi bà giới thiệu anh ấy với tôi, nhưng khi cả hai đi tới nhiều nơi cùng nhau và có thời gian bên nhau, chúng tôi bị cuốn hút một cách tự nhiên”, Ayako nói. “Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể tiến xa hơn nhờ vào mối quan hệ tuyệt vời của các bà mẹ”.

Moriya cho biết ấn tượng đầu tiên của anh về Công chúa Ayako là cô “rạng rỡ và tích cực” và anh bị lôi cuốn theo cách cô đối xử với mọi người, bằng sự ấm áp và tử tế.

“Tôi cũng cảm thấy chúng tôi gần nhau hơn khi cả hai cùng chia sẻ tâm tư tình cảm trước biến cố mất mẹ”, Moriya nói, ám chỉ cái chết của mẹ anh, bà Kimie, vào năm 2015. Mẹ của Công chúa của Ayako qua đời năm 2002.

Công chúa Ayako cũng hé lộ đôi chút về lần vị hôn thê cầu hôn cô. Sự kiện đó xảy ra trong năm nay sau khi hai người ăn tối tại một nhà hàng.

Vì quá bất ngờ nên tôi không thể trả lời ngay được”, Ayako nói. “Nhưng khi mối quan hệ của chúng tôi phát triển, cũng liên quan đến gia đình, bạn bè và người quen của chúng tôi, tôi nghĩ anh ấy là người dành cho tôi và tôi đã nhận lời vào tháng 4”.

Theo luật Hoàng gia Nhật Bản, người thừa kế Ngai vàng Hoa cúc (Chrysanthemum Throne) phải là nam giới. Theo đó, như tất cả phụ nữ trong gia đình Hoàng gia, công chúa sẽ không còn tước vị hoàng gia sau khi kết hôn với dân thường. Luật này không áp dụng đối với các thành viên nam.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất