Vòng quanh Thế giới

Chẳng đủ tiền mua đồ tươi ngon, dân nghèo đành ăn món làm từ thịt ở bãi rác

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Không đủ tiền mua những miếng thịt tươi mới, người nghèo ở thủ đô Manila của Philippines phải gom nhặt thịt thừa từ bãi rác để chế biến thành món ăn có tên “pagpag”.

Video: Quy trình chế biến món ăn “pagpag” của những người lao động nghèo ở thủ đô Manila, Philippines

Phóng viên Howard Johnson của BBC thực hiện phóng sự về món “pagpag” của người nghèo ở Manila. Chúng được “tái chế” từ lượng thịt thừa mà các nhà hàng đổ bỏ và sau đó tập kết tại bãi rác “Happyland” (Vùng đất vui vẻ).

Từ 4h sáng, rác từ những cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở Manila sẽ được chuyển về bãi rác này. Chuột, bọ vì thế cũng kéo tới nơi đây.

“Tôi đã làm công việc này được 5 tháng. Tôi làm từ 12 giờ trưa cho tới bây giờ. Ông chủ trả tôi khoảng 6 USD một tuần sau khi bán hết ‘pagpag’. Số tiền này giúp tôi trả đủ chi phí nhà ở, mua gạo và các thực phẩm khác”, Renato Navarro Conde, một người chuyên thu gom thịt thừa từ bãi rác, chia sẻ.

Mỗi túi thịt thừa được bán với giá khoảng 50 cents (0,5 USD) cho ông chủ quán ăn Norberto Lucion.

6h sáng, ông Lucion sẽ đi chợ mua các nguyên liệu như hành, tỏi để chế biến “pagpag”.

Sau hai tiếng chuẩn bị đủ nhiên liệu và dụng cụ cần thiết, ông bắt tay vào chế biến. “Trước khi nấu tôi phải gỡ xương khỏi thịt. Sau đó, tôi sẽ rửa lại và cho thịt vào nồi nước sốt khuấy đều. Một bát thịt ‘pagpag’ giá khoảng 0,2 USD”, ông Lucion cho biết.

Khách hàng của món “pagpag” đều là người nghèo. “Tôi thích ‘pagpag’ vì nó ngon. Nó thực sự ngon”, anh Nonoy Morallos, một người bán kém, nhận xét.

Theo anh, ngày càng nhiều người tới cửa hàng của ông Lucion mua “pagpag” vì nó được chế biến sạch. “Đây là thứ người nghèo có thể mua được. Chừng nào chúng tôi còn ở đây chúng tôi còn ăn món này”, Nonoy nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất