Vòng quanh Thế giới

Chân dung nữ MC gốc Việt dẫn chương trình khung giờ vàng ở Australia

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Tracy Võ từ đài Nine News sẽ là gương mặt mới thế chỗ Sylvia Jeffreys trên chương trình Today buổi sáng, sau khi nữ MC có kế hoạch rời Channel Nine.

Quyết định này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả xem đài, nhiều người tin rằng Tracy sẽ mang đến biểu hiện xuất sắc trong chương trình. Nữ MC 35 tuổi là gương mặt quen thuộc trên nhiều show của đài Nine News suốt hơn một thập kỷ. Thuở mới vào nghề, cô làm việc tại đài phát thanh 6PR Radio và Curtin FM 100.1 ở Tây Australia.

Tracy Võ (phải) sẽ thay thế vai trò của Sylvia Jeffreys (trái) trên chương trình Today.

Năm 2004, cô dời nhà từ thành phố Perth đến Sydney để tiếp nhận công việc biên tập viên và phát thanh viên radio tại đài 2SM. Vài năm sau, cô chuyển hướng sang mảng truyền hình, đầu quân cho Sky News và Channel 10. Gia nhập Nine News Sydney vào năm 2007, Tracy nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm cho mình sau 5 năm làm việc.

Tracy là gương mặt quen thuộc với khán giả suốt hơn 10 năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Nine Honey vào năm ngoái, nữ MC gốc Việt cho biết Sylvia là một trong những người bạn thân nhất của cô từ khi bắt đầu sự nghiệp ở đài Nine tại Sydney. Cho đến bây giờ, tình bạn giữa Tracy, Sylvia Jeffreys và Amelia Adams vẫn luôn khăng khít dù sống cách xa nhau. Năm 2012, Tracy rời văn phòng Sydney để trở về Perth chăm lo cho bố mẹ. Tại đó, cô trở thành phóng viên và người dẫn chương trình của đài Nine News Perth.

Tracy và Sylvia là đôi bạn thân lâu năm.

Hai năm sau, Tracy xuất bản một quyển hồi ký với tựa đề Small Bamboo, kể về chuyến vượt biên hung hiểm của gia đình cô giữa tình thế ngặt nghèo của chiến tranh Việt Nam năm 1978, cũng như cuộc sống mưu sinh nơi xứ sở xa lạ. Rời khỏi văn phòng, cô trở lại làm một người con hiếu thảo với bố mẹ, một người em gái thân thiết với anh. Hễ có thời gian, Tracy sẽ tìm bố mẹ cùng trò chuyện để hai cụ không thấy bơ vơ, dù hai nhà chỉ cách nhau tầm 8 km. Mỗi tuần, cô sẽ gặp gỡ hàn huyên cùng anh trai. Tình yêu dành cho gia đình chưa bao giờ vơi bớt trong trái tim Tracy.

Nữ MC đa tài là một người rất yêu gia đình.

Nữ MC gốc Việt cũng đam mê nấu ăn nhờ ảnh hưởng của bố mẹ. Chủ nhật nào không dành thời gian vào bếp, cô sẽ thấy bứt rứt ngay. Tracy còn thích trang hoàng tổ ấm của mình với những vật dụng xinh xắn, phối hợp nhiều màu sắc và phong cách khác nhau. Dù có tuổi thơ không mấy yên ả khi phải sống trong nỗi dằn xé vì xung đột văn hóa, song cô đã can đảm vượt qua. Bố mẹ Tracy dạy anh em cô tính kiên cường, tôn trọng người khác, khiêm tốn và lòng biết ơn. Mang theo những hành trang đó vào đời, nữ MC đã rèn nên khả năng biến nghịch cảnh thành động lực, tự cứu bản thân mình khỏi con đường bế tắc và trở thành một người phụ nữ thành công như hiện tại.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất