Vòng quanh Thế giới

Chân dung cựu người mẫu Playboy nóng bỏng tuyên bố tranh cử tổng thống Nga năm 2018

Anh Anh
Chia sẻ

Ksenia Sobchak, cựu người mẫu tập chí Playboy, mới tuyên bố tham gia cuộc chạy đua tổng thống Nga năm 2018 và cho rằng sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí sẽ giúp cô giành lợi thế lớn.

Ksenia Sobchak, 36 tuổi, hôm 18/10 tuyên bố sẽ vận động tranh cử cuộc đua vào ghế tổng thống Nga trong cuộc bầu cử năm 2018.

Theo RT, Ksenia hiện là tổng biên tập tạp chí thời trang L'Officiel ở Nga. Cô từng là người dẫn các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Nga và là khách mời quen thuộc trong các bữa tiệc dành cho nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí. Trước đây, cô từng là người mẫu của tạp chí Playboy.

“Tôi là Ksenia Sobchak, 36 tuổi. Như bất cứ công dân nào khác của nước Nga, tôi cũng có quyền tranh cử tổng thống và tôi quyết định thực hiện quyền công dân của mình”, cựu người mẫu nói trong đoạn video giới thiệu về ý định cá nhân. Nếu trở thành tổng thống Nga, cựu người mẫu tiết lộ cô sẽ thực hiện các dự án cải cách giáo dục và tư pháp, đồng thời tạo nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ nước này.

“Gần 500 ngành kinh doanh ở Nga quay lưng lại với phụ nữ. Ngay cả trong các lĩnh vực còn lại, lương của phái nữ cũng thấp hơn 30% so với nam giới. Chỉ có khoảng 5% công ty quan trọng nhất đất nước do phụ nữ lãnh đạo”, cô nói.

Truyền thông Nga cho hay Ksenia là con gái của ông Anatoly Sobchal, một chính trị gia nổi tiếng của Nga, người thầy đã truyền dạy những kiến thức chính trị quan trọng cho Tổng thống Vladimir Putin. Ông Anatoly là thị trưởng được dân bầu đầu tiên của St.Peterburg vào những năm 1990. Người đứng đầu Điện Kremlin từng làm cố vấn cho ông trong thời gian này. Ông Anatoly Sobchal đã qua đời năm 2000.

“Tôi luôn trân trọng bố của Ksenia và coi ông ấy là nhân vật tiêu biểu trong lịch sử Nga hiện đại. Ông là người đáng kính và đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời tôi”, Tổng thống Putin từng trả lời báo Vedomosti hồi tháng 9, khi tin đồn về khả năng Ksenia tranh cử tổng thống bắt đầu rộ lên. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga khẳng định “mọi công dân đều có quyền tranh cử tổng thống và Ksenia cũng vậy”. Ông cho rằng sự nghiệp chính trị của cá nhân Ksenia sẽ phụ thuộc vào đường lối cá nhân cô đưa ra. Trong ảnh, ông Putin trò chuyện cùng vợ và con gái của ông Sobchak.

Vẻ nóng bỏng của Ksenia Sobchak khi còn là người mẫu tạp chí Playboy.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất