Vòng quanh Thế giới

Chán cảnh tắc đường, hai anh chàng Trung Quốc trượt patin 500 km đi nghỉ lễ

Anh Anh
Chia sẻ

Để tránh phải chen lấn tàu xe và tắc đường trong kỳ nghỉ lễ Tuần lễ vàng ở Trung Quốc, hai sinh viên đã trượt patin hơn 5 ngày, vượt qua quãng đường 500 k từ trường đại học ở Sơn Đông tới Bắc Kinh. 

Hai sinh viên tới Bắc Kinh sau 5 ngày trượt patin qua quãng đường hơn 500 cây số. Ảnh: SCMP

Hai chàng trai hiện là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Nghệ thuật tại Đại học Jining. Họ bắt đầu đi từ ngày 1/10 và tới Bắc Kinh hôm 6/10, vượt qua quãng đường dài 567 km. Chuyến đi thu hút sự chú ý của cộng đồng mnajg sau khi nhà trường đăng tải một số hình ảnh về hành trình đặc biệt này trên mạng xã hội Weibo.

Theo China Daily, hai nam sinh viên đều đam mê muôn trượt ván. Họ muốn tận dụng khoảng thời gian trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng để tham quan thủ đô Bắc Kinh.

“Gia đình đều lo lắng cho sự an toàn của chúng tôi. Nhưng trước khi bắt đầu, chúng tôi đã tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để định hình nơi nào không nên đi, hay làm thế nào để luôn an toàn”, một sinh viên cho biết.

Trong suốt chuyến đi, họ chỉ mang theo quần áo, đồ ăn, nước uống đủ cho 5 ngày cùng một số vật dụng cơ bản. Hai anh chàng dựa theo ứng dụng bản đồ để tìm đường đi và nghỉ ngơi ở các nhà nghỉ nhỏ. Trong suốt hành trình hơn 500 km, họ đã thay tổng cộng 12 bộ vòng bi.

“Tối nào cũng vậy, cứ tháo giày trượt patin ra là châ chúng tôi mỏi nhừ và sưng đỏ cả lên. Nhưng chỉ sau một đêm nghỉ ngơi, chúng tôi đã thấy khoẻ lại và đủ tinh thần để tiếp tục lên đường”, một sinh viên chia sẻ.

Chuyến đi này thu hút sự chú ý của các sinh viên hai anh chàng đang theo học cũng như của cộng đồng mạng Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Trường đại học xác nhận hai sinh viên tới Bắc Kinh an toàn. Sự quyết tâm của họ cũng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tán thành với cách làm này. Một số người cho rằng họ đã vi phạm luật giao thông vì ván trượt chỉ được sử dụng ở một số khu vực nhất định.

Cảnh sát cũng khuyến cáo mọi người không nên bắt chước hai sinh viên này. Một cảnh sát ở Bắc Kinh cảnh báo những người sử dụng ván trượt patin ở những đoạn đường cấm sẽ bị phạt theo quy định.

Tuy nhiên, hai sinh biên cho biết họ không bị chặn lại lần nào trong suốt hành trình. Dù bị phản đối, họ vẫn cảm thấy không hối tiếc vì đã có chuyến đi ý nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất