Vòng quanh Thế giới

Chăm sóc chồng bại liệt suốt 22 năm, người vợ 'đi thêm bước nữa' nhưng lý do khiến ai cũng suy nghĩ

Theo Chinapress
Chia sẻ

Nhận thấy điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn nên người phụ nữ này quyết định ly hôn chồng sau 22 năm chăm sóc để kết hôn với người mới với một điều kiện đặc biệt.

Khi người bạn đời rơi vào cảnh nghèo khó, bệnh tật, không ít người đã không ngần ngại rời bỏ họ để bắt đầu cuộc sống mới của riêng mình. Tuy nhiên, người vợ này thì không, dù chồng bị bại liệt phải nằm một chỗ nhưng chị vẫn một lòng một dạ, chăm sóc anh tận tình.

Chị Jia, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, lấy lên xe hoa khi tuổi vừa tròn đôi mươi. Cuộc sống đang êm ấm, hạnh phúc thì 3 năm sau đó chồng của chị bị ngã xuống từ sườn đồi cao 40-50m. Vụ tai nạn năm đó đã khiến chồng của chị Jia bị tổn thương não nghiêm trọng, sống thực vật không biết ngày nào mới tỉnh lại.

Chị Jia chăm sóc người chồng bại liệt suốt 22 năm mà không một lời oán trách.

Vốn đã nghèo khó, cuộc sống của gia đình chị Jia nay lại càng khó khăn hơn. Gánh nặng kinh tế khiến chị Jia không ít lần nghĩ tới cái chết để giải thoát nhưng vì thương chồng, thương con nên chị Jia đã gạt bỏ suy nghĩ đó, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con. Cứ như vậy, chị Jia đã chăm sóc người chồng bại liệt suốt 22 năm qua mà không có một lời oán trách.

Tuy nhiên, do chồng của Jia không thể tự chăm sóc bản thân nên chị không thể ra ngoài làm việc, ở nhà chăm sóc chồng toàn thời gian. Điều này khiến cuộc sống của gia đình chị Jia ngày càng túng thiếu, ăn bữa nay lo bữa mai.

Do chồng không thể tự chăm sóc bản thân nên chị Jia phải nghỉ việc, ở nhà chăm sóc chồng toàn thời gian.

Nhận thấy điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn, chị Jia quyết định ly hôn chồng và kết hôn với người đàn ông khác với điều kiện anh ta phải cùng chị chăm sóc chồng cũ. Quyết định của chị Jia khiến gia đình chồng cũ rất xúc động, nhưng họ vẫn luôn nói với chị Jia rằng hãy cố gắng lo cho tương lai, đừng để chồng cũ làm ảnh hưởng tới cuộc sống nữa. Thế nhưng, chị Jia vẫn kiên quyết với quyết định ban đầu của mình, mặc dù chị nghĩ rằng sẽ không có ai kết hôn với chị với điều kiện đó.

Không ngờ rằng, dưới sự mai mối của hàng xóm, chị Jia đã quen biết với người một đàn ông họ Li sống gần đó. Cảm động trước tấm chân tình của chị Jia dành cho chồng cũ, anh Li sẵn lòng kết hôn cùng chị Jia để chia sẻ nỗi đau và công việc chăm sóc chồng cũ của chị. Không chỉ vậy, anh Li còn đồng ý hỗ trợ kinh tế cho gia đình chồng cũ của chị Jia, mặc dù anh cũng không khá giả gì.

Tuy nhiên, chị Jia vẫn cho rằng trách nhiệm chính của chị là chăm sóc chồng cũ. Mặc dù có rất nhiều khó khăn trước mắt nhưng chị Jia vẫn luôn tin rằng chỉ cần có lòng can đảm và tình yêu, chị sẽ vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ

Theo

Chinapress

Nguồn bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất