Vòng quanh Thế giới

Chắc chỉ có tỷ phú với dám bỏ tiền mua loài cá thần nghìn đô này

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cá rồng đỏ được coi như một "linh vật" phong thủy, biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Tuy nhiên hiện nay, loài cá này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, lại không thể nuôi dưỡng trong môi trường nhân tạo, nên giá trị của nó lại nhân lên gấp bội.

Tại Hong Kong, Macao và Đài Loan, một con cá rồng đỏ có giá khoảng một triệu Nhân dân tệ (NDT). Tuy vậy, giá trên còn phụ thuộc vào quá trình nuôi dưỡng, màu sắc, kích thước chiều dài cũng như giá trị mà chúng tượng trưng.

Cá rồng đỏ, loài “cá thần” mang lại may mắn, tài lộc

Chênh lệch giá giữa những con cá rồng đỏ tương đối lớn, chủ yếu phụ thuộc vào giống cá. Thông thường, với cùng một con rồng đỏ, nhưng giống khác nhau, thì giá có thể chênh lệch đến hàng chục nghìn USD. Cá rồng đỏ, theo màu sắc có thể được chia thành bốn màu: da cam, hồng, đỏ sẫm và màu đỏ máu. Màu đỏ càng đậm, giá càng đắt, những con cá màu đỏ máu thì luôn có giá đắt nhất. Ngoài ra, những con cá có phần lưng đậm màu và phát sáng sẽ có giá cao hơn những con không có từ hai đến ba nghìn.

Giá cá rồng đỏ một phần phụ thuộc vào màu sắc của chúng

Bên cạnh đó, chi phí chăn nuôi cũng quyết định giá của những con cá rồng đỏ. Cá rồng đỏ là một loài cá ăn thịt, thức ăn chủ yếu của chúng là cá chạch, cá trắm cỏ và một số loại khác. Chi phí thức ăn của chúng trong một ngày rơi vào khoảng 3 NDT.

Hơn nữa, yêu cầu chất lượng nước khi nuôi cá rồng đỏ cũng tương đối cao, với nhiệt độ nước thích hợp là 28 độ C. Trong quá trình nuôi cá, người nuôi nhất định phải có thiết bị kiểm soát nhiệt độ, giá thị trường thường là khoảng 5.000 USD. Thêm vào đó, còn có chi phí nước và điện. Vì vậy, chi phí hàng ngày cho việc nuôi cá sẽ vào khoảng 10 NDT/ ngày, 3.650 NDT/ năm.

Mức giá kỷ lục cho một con cá rồng đỏ dài hơn 50 cm, nặng khoảng 3,5-4 kg là hơn 17 tỷ đồng, được xác lập tại một hội chợ triển lãm quốc tế năm 2004. Với mức giá đắt đỏ này, chắc chỉ có giới đại gia mới tự tin với thú nuôi cá nghìn đô.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất