Vòng quanh Thế giới

Cha bé trai Syria tử nạn: 'Tôi đã mất tất cả'

Chia sẻ

"Tôi ôm lấy vợ và con nhưng họ đã ra đi. Các con tôi rất tuyệt vời, chúng đánh thức tôi mỗi sáng để chơi đùa. Giờ mọi thứ đã không còn nữa", cha bé trai Syria nghẹn ngào nói.

Hình ảnh bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, nằm chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chiếc thuyền chở gia đình em chìm trên hành trình tới Hy Lạp khiến cả thế giới bàng hoàng và chấn động. Abdullah Kurdi, cha em bé tội nghiệp, khóc hết nước mắt khi nhận thi thể con tại nhà xác bệnh viện thành phố Mugla, gần Bodrum - nơi chiếc thuyền nhỏ khởi hành.

Abdullah mất vợ và 2 con trai khi chiếc thuyền chở gia đình họ đắm trên biển. Không xa nơi thi thể bé Aylan dạt vào, người ta tìm thấy xác anh trai đứa trẻ tội nghiệp, bé Galip, 5 tuổi. Mẹ chúng, Rehan, cũng cùng chung số phận. Abdullah là thành viên duy nhất của gia đình thoát chết trên hành trình tới đảo Kos, Hy Lạp.

“Tôi ôm lấy vợ và các con nhưng họ đã ra đi. Với người làm cha mẹ, con cái là thứ vô cùng quý giá. Những đứa trẻ của tôi cũng vậy. Chúng rất tuyệt vời. Chúng đánh thức tôi vào mỗi buổi sáng để đòi tôi chơi đùa. Giờ đây, mọi thứ đã không còn nữa”, Abdullah chia sẻ với truyền thông tại nơi thi thể vợ con anh được đưa về.

Bức ảnh hạnh phúc của anh Abdullah Kurdi và 2 con. Ảnh: Reuters

Bức ảnh hạnh phúc của anh Abdullah Kurdi và 2 con. Ảnh: Reuters

Abdullah đưa cả gia đình rời quê nhà Kobani, thị trấn nằm gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, khi lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bao vây khu vực. Người cha của 2 đứa trẻ hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu - miền đất hứa của những người Syria đang tìm đường chạy trốn chiến tranh, loạn lạc.
“Tôi muốn cả thế giới biết được những gì xảy ra với chúng tôi ở đây, chúng tôi phải tị nạn vì chiến tranh nơi quê nhà. Chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của cả thế giới để ngăn chặn những thảm kịch tương tự những gì xảy ra với gia đình tôi. Hãy để nỗi đau tôi phải chịu đựng là nỗi đau cuối cùng”, người đàn ông mất cả gia đình chia sẻ.

Abdullah phải hai lần trả tiền cho những kẻ buôn lậu để chúng đưa gia đình họ tới Hy Lạp. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều thất bại. Sau đó, những người nhập cư tuyệt vọng quyết định tự tìm một chiếc thuyền và chèo tới đảo Kos, Hy Lạp. Cuối cùng, con tàu lật giữa biển, hất 17 người xuống nước.

Abdullah nhớ lại khoảnh khắc tuột mất vợ con khi chiếc thuyền gặp nạn. “Tôi nắm tay vợ mình. Hai đứa nhỏ bị sóng đánh tuột khỏi tay tôi. Chúng tôi cố gắng bám vào chiếc thuyền. Mọi người la hét trong khi trời tối như mực. Vợ và các con không thể nghe thấy tiếng gọi của tôi”. Sau sự cố thảm khốc, Abdullah muốn đưa thi thể vợ và 2 con về quê nhà an táng.

Người cha mất con cho biết, chính phủ Canada cho phép mình định cư nhưng anh từ chối. Trước đó, chị gái của Abdullah ở Vancouver đã cố gắng bảo lãnh cho gia đình em trai tới Canada nhưng bị từ chối vì thiếu giấy tờ cần thiết.

“Họ không đáng phải chết. Họ đang tìm một cuộc sống tốt hơn. Sự cố đau lòng không nên xảy ra. Tai họa đừng nên ập xuống gia đình họ”, bác gái của 2 bé trai tội nghiệp nói trong nước mắt.

Anh Abdullah Kurdi khóc nức nở tại nơi nhận thi thể vợ và 2 con nhỏ. Ảnh: Reuters

Anh Abdullah Kurdi khóc nức nở tại nơi nhận thi thể vợ và 2 con nhỏ. Ảnh: Reuters

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất