Vòng quanh Thế giới

Cha nuôi giết con gái 12 tuổi rồi vứt xác phi tang làm rúng động nước Úc

Theo BBC
Chia sẻ

Biết đứa con gái nuôi 12 tuổi mang thai với con trai ruột của mình, người đàn ông mang tiếng cha nuôi đã sát hại cô bé rồi ném xác xuống sông nhằm phi tang.

Vào năm 2015, Rick Thorburn (56 tuổi), sống tại bang Queensland, Úc, bị bắt với tội danh giết người và nạn nhân không ai khác chính là Tiahleigh Palmer (12 tuổi) - con gái nuôi của ông ta. Mặc dù vậy, tới ngày 25/5 vừa qua, tòa án mới chính thức phán quyết Thorburn tù chung thân.

Câu chuyện về cái chết của cô bé 12 tuổi đã gây rúng động nước Úc cùng sự căm phẫn tột cùng của cộng đồng khi những kẻ sát nhân và làm hại em không ai khác chính là người thân trong gia đình.

Điều gì đã xảy ra với Tiahleigh Palmer?

Khi lên 7 tuổi, Tiahleigh Palmer được một gia đình nhận nuôi. Cô bé sống cùng bố nuôi là Rick Thorburn (56 tuổi), hai anh trai Trent (19 tuổi) và Josh (20 tuổi) và mẹ nuôi Julene (54 tuổi) tại thành phố Logan.

Cô bé Tiahleigh Palmer.

Vào ngày 30/10/2015, gia đình nhận nuôi Tiahleigh đột nhiên tới đồn cảnh sát báo rằng em mất tích. Theo lời khai của ông Thorburn, lần cuối cùng ông thấy Tiahleigh là vào buổi sáng xảy ra vụ mất tích, khi ông đưa cô bé tới trường.

Vào ngày 5/1, cảnh sát tìm thấy một thi thể chỉ mặc đồ lót và đang trong tình trạng phân hủy tới nỗi họ không thể xác định đó là nam hay nữ bên bờ sông, cách ngôi trường Tiahleigh đang theo học khoảng 40 phút đi xe. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát mới khẳng định chắc chắn rằng đó chính là Tiahleigh đã mất tích.

Tại sao Tiahleigh Palmer chết?

Sau đám tang của Tiahleigh, cảnh sát tiếp tục điều tra về cái chết của cô bé nhưng manh mối quá mờ nhạt. Ngoài vết thâm tím trên đầu Tiahleigh thì dường như không có manh mối nào khác.

7 tháng sau cái chết của Tiahleigh, cảnh sát bỗng nhận được một cuộc gọi nặc danh nói rằng rất có thể Trent Thorburn - con trai của Rick Thorburn - tức anh trai của Tiahleigh có thể đã quan hệ tình dục với nạn nhân. Ngoài ra, cảnh sát cũng nhận được thông báo về một cuộc họp gia đình diễn ra ngay trong đêm Tiahleigh bị sát hại.

Gia đình nhận nuôi Tiahleigh Palmer.

Ngay sau đó, Thorburn được mời tới đồn cảnh sát để thẩm vấn lại và cảnh sát đã phát hiện ra rằng y đã nói dối. Bên cạnh đó, họ cũng lén đặt máy ghi âm trong nhà Thorburn và nghe được toàn bộ câu chuyện vợ chồng nhà Thorburn “huấn luyện” các con trai nói dối. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một đoạn tin nhắn trên Facebook của Trent với người anh em họ nói rằng, cậu ta có thể đã làm Tiahleigh có thai.

Không thể chối cãi được nữa, Thorburn khai nhận con trai ông Trent đã nói với ông về việc cậu ta xâm hại Tiahleigh và có thể khiến cô bé có thai. Lo ngại về khả năng mang thai của Tiahleigh, Thorburn cũng đem toàn bộ sự việc nói với vợ. “Chúng ta cần phải suy nghĩ thật cẩn trọng và đưa ra cách giải quyết đúng đắn“, đoạn hội thoại giữa Thorburn với vợ từ máy ghi âm đặt trong nhà.

Trent, kẻ xâm hại Tiahleigh.

Ngày 29/10/2015, khi các thành viên rời khỏi nhà, ông đã giết Tiahleigh. Vào đêm hôm đó, gã thủ ác lạnh lùng nói với gia đình rằng: “Đừng hỏi gì cả. Tôi đã 'chăm sóc' nó“.

Sau vụ giết người, cả gia đình Thorburn đều nhất trí giữ im lặng như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Kẻ thủ ác bị trừng trị

Trong phiên tòa vào tháng 9/2016, Trent bị kết tội loạn luân và khai man với 4 năm tù giam nhưng đã được thả ra vào tháng 1 vừa rồi. Anh trai Josh và mẹ Julene bị phạt 3-6 tháng tù giam vì tội cố tình phá hoại quá trình điều tra của cảnh sát.

Trong phiên tòa ngày 25/5 vừa qua, khi đứng trước tòa, Thorburn đã khóc và nhận tội giết người. Anh ta nói rằng “không có ngày nào là anh ta không bị ám ảnh, day dứt vì những gì đã gây ra”. Cuối cùng, Thorburn bị kết án tù chung thân.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất