Vòng quanh Thế giới

Cha ngậm ống truyền dịch suốt 4 tiếng vì sợ con gái bị lạnh khiến dân tình cảm động

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Video cảm động cho thấy cảnh người cha ngậm ấm ống nhỏ giọt cho con gái bị bệnh khỏi bị lạnh thu hút hơn 160 triệu lượt xem.

Video cha ngậm ống truyền dịch vì sợ con gái bị lạnh 'gây sốt'

Video quay vào ngày 8/12 tại Bệnh viện Nhân dân Tân Trịnh, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cho thấy người cha ngậm ống truyền dịch vì sợ con gái 1 tuổi bị lạnh và đau. Người đàn ông kiên nhẫn làm như vậy trong gần 4 tiếng. Người quay clip chính là mẹ của bé gái đang bị tiêu chảy nghiêm trọng.

Đứa bé gọi “bố” và nhìn vào người đàn ông. Người cha miệng ngậm ống truyền dịch với đôi mắt nhắm nghiền.

Huang Liming, mẹ của bé gái, nói cô và chồng đã đưa con gái You You đến bệnh viện sau khi bé mất nước vì tiêu chảy. Chồng của Huang là anh Wang Chaopeng đã ở bên con gái You You suốt hai tuần em truyền dịch trước khi video trên được quay lại.

“Tôi cảm thấy thật buồn khi You bị ốm”, Wang nói. “Tôi chạm vào ống IV và cảm thấy khá lạnh. Tôi sợ con tôi bị đau khi truyền dịch. Ban đầu tôi dùng tay để làm ấm ống truyền nhưng không có tác dụng nên tôi ngậm ống vào miệng”.

Wang cho biết công việc của anh thường rất bận rộn, nên anh đã cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên con gái.

Theo Huang, chồng cô là người đàn ông “ân cần” và “kiên nhẫn”. “Tôi có một người chồng tốt và con gái tôi có một người cha tốt”, Huang hạnh phúc nói.

Video do Huang quay về cảnh chồng ngậm ống truyền cho con gái đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem và 13.000 bình luận sau khi nó xuất hiện trên mạng xã hội Weibo.

Dân mạng rất cảm động trước hành động của Wang, và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối và tôn trọng người cha này.

“Tình yêu của người cha giống như một ngọn núi. Bé gái quả là một đứa trẻ may mắn”, tài khoản Xin Yi Yi bình luận.

Tuy nhiên, một số người lại đặt câu hỏi liệu hành động của người đàn ông có thực sự giúp con gái bớt đau trong quá trình điều trị hay không.

Chen Jie, một y tá từ Bệnh viện Nhân dân Tân Trịnh cho biết, ống truyền dịch không cần làm ấm trước khi sử dụng.

“Hành động của anh ấy rất cảm động nhưng chúng tôi khuyên bạn không làm vậy”, y tá nói và nhấn mạnh thêm rằng thay vào đó phụ huynh có thể dùng cốc nước nóng để làm ấm tay cho trẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất