Vòng quanh Thế giới

Cha mẹ ký xong giấy hiến tạng, bé trai bất ngờ tỉnh dậy

QN
Chia sẻ

Bé trai 13 tuổi bị chấn thương sọ não bất ngờ tỉnh lại sau khi cha mẹ em đã ký giấy đồng ý hiến tạng của con trai cho bệnh viện.

Trenton McKinley (13 tuổi), ở bang Alabama (Mỹ), gặp tai nạn nghiêm trọng trong lúc điều khiển một chiếc xe kéo. Chiếc xe bị lộn nhào lên không và rơi trúng đầu cậu bé. Vụ tai nạn khiến McKinley bất tỉnh vì chấn thương sọ não với 7 vết nứt ở hộp sọ.

Các bác sĩ nói với ba mẹ McKinley rằng, cậu bé sẽ không thể hồi phục, cho dù có may mắn tỉnh lại thì em cũng không thể trở lại bình thường, trong khi đó nội tạng của cậu lại phù hợp với 5 đứa trẻ khác.

McKinley bị xe kéo rơi trúng đầu gây chấn thương sọ não. Ảnh: Getty

Bà Reindl, mẹ của McKinley, cho biết, tim và thận của con trai đã ngừng hoạt động. McKinley thậm chí còn chết lâm sàng trên bàn phẫu thuật trong vòng 15 phút.

Vì vậy khi biết nội tạng của con trai có thể được ghép cho 5 đứa trẻ khác, ba mẹ McKinley quyết định ký giấy đồng ý cho con trai hiến tạng, như một cách giữ cho đứa con bé bỏng tiếp tục sống.

Tuy nhiên, vào lần kiểm tra sóng não cuối cùng, các bác sĩ nhận ra một vài dấu hiệu cho thấy McKinley đã lấy lại nhận thức. Kể từ đó, sức khỏe của cậu bé dần hồi phục.

Nói về vụ tai nạn đáng sợ, McKinley nói: “Cháu ngã xuống nền đất, chiếc xe kéo rơi trúng đầu cháu. Sau đó cháu không nhớ gì nữa”.

McKinley tỉnh lại một cách kỳ diệu. Ảnh: Facebook

Cậu bé đang bình phục dần dần. Ảnh: Facebook

Mặc dù đã tỉnh lại và nhận thức được như bình thường, nhưng thỉnh thoảng McKinley vẫn bị đau đầu và lên cơn co giật. Cậu bé sẽ cần phải phẫu thuật để kết nối với một nửa hộp sọ bị nứt.

Hiện McKinley đã có thể đi lại và trò chuyện, thậm chí là đọc sách và làm toán. Bà Reindl cho rằng, đây là một điều kỳ diệu.

Theo McKinley, khi bất tỉnh, cậu đã ở thiên đường. “Cháu ở giữa một cánh đồng kéo dài thẳng tắp không có bờ bến”, cậu bé nói.

Gia đình McKinley đã tổ chức gây quỹ trên Facebook để kêu gọi những nhà hảo tâm giúp chi trả tiền viện phí.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất