Vòng quanh Thế giới

Biết con vừa trở về từ Vũ Hán nhưng cố tình che giấu, người cha nhận án phạt thích đáng

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên rối ren khi có rất nhiều trường hợp lao động từ Vũ Hán trở về quê hương nhưng không khai báo.

Ngày 17/2, văn phòng Công an thành phố Đài Sơn, Trung Quốc đã thông báo về trường hợp một lao động vừa trở về từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 nhưng không khai báo. Người này được chính cha ruột của mình che giấu, cả hai cha con hiện đang bị giam giữ chờ xét xử.

Cụ thể, vào ngày 20/1, Từ Mỗ Sâm (nam, 23 tuổi, người Quảng Tây, hiện đang tạm thời sống tại một thôn ở thành phố Đài Sơn) đã từng ở Vũ Hán, qua Quảng Châu và trở về mà không khai báo cũng như cách ly. Điều này vi phạm quyết định ngăn chặn và giám sát dịch bệnh của thành phố.

Khi nhân viên phòng chống dịch bệnh đến thăm nhà để điều tra, cha của Từ Mỗ Sâm là Từ Mỗ Tùng (nam, 54 tuổi), biết rằng con trai mình vừa trở về từ Vũ Hán nhưng lại cố tình che giấu.

Ngày 2/1, Văn phòng Công an Thành phố Đài Sơn phát hiện ra Từ Mỗ Sâm từng làm việc tại Vũ Hán và mới đây mới trở về thôn. Nhân viên y tế đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly bắt buộc đối với Từ Mỗ Sâm và những người có liên quan.

Trong 14 ngày liên tục thử nghiệm kiểm dịch, Từ Mỗ Sâm cùng mọi người không có biểu hiện của bệnh. Sau khi kiểm tra kỹ càng, mới đây, Từ Mỗ Sâm cùng cha đã được chấp nhận xuất viện. Đồng thời cả hai cũng ngay lập tức bị triệu tập đến đồn nhận hình phạt thích đáng cho hành vi vô trách nhiệm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất