Vòng quanh Thế giới

Cầy mangut truy sát, kết liễu rắn bằng nhát cắn cực độc ngay trên cây

Phương An
Chia sẻ

Con cầy mangut mảnh mai sau khi nhảy lên cơ thể của con rắn boomslang đã từ từ tiến về phía đầu nó, cố gắng dùng những chiếc răng sắc nhọn ngoạm lấy đầu con mồi.

Với nọc độc cực mạnh, đủ để giết chết con người, rắn boomslang là một trong những loài động vật săn mồi đáng sợ ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, loài rắn này đôi khi cũng không thể tránh được việc trở thành bữa ăn cho những loài động vật khác, chẳng hạn như cầy mangut.

Số phận bi thảm xảy ra với một con rắn boomslang ở công viên quốc gia Etosha, Namibia. Theo đó, khi con rắn này đang nằm nghỉ ngơi trên cây thì đột nhiên bị một con cầy mangut tấn công.

Con cầy mangut nhìn nhỏ bé là thế nhưng sau khi trèo lên cây, nó đã nhảy chồm lên rắn boomslang rồi dần dần tiến gần về phía đầu con rắn.

Nhận thấy mối nguy hiểm, con rắn cố gắng trườn đi, rung lắc cây hòng đẩy ngã con cầy xuống nhưng vô ích.

Khi tiếp cận vừa tầm, cầy mangut há mồm, ngoạm vào đầu rắn boomslang. Trước hàm răng sắc nhọn của con cầy, rắn boomslang không thể nhúc nhích, phản kháng được.

Thỉnh thoảng, rắn boomslang cố gắng dùng thân quấn lấy kẻ tấn công mình hay hạ gục nó bằng nhát cắn cực độc nhưng tất cả chỉ là sự vùng vẫy trong tuyệt vọng.

Toàn bộ cảnh săn mồi có 1 - 0 - 2 này được Elana Erasmus, 48 tuổi, một du khách đến từ Nam Phi chụp lại. Elana chia sẻ: “Chúng tôi đang trên đường về trại sau buổi chụp ảnh sáng thì hướng dẫn viên của chúng tôi phát hiện thấy một con cầy tấn công rắn boomslang trên một cái cây bên đường. Chúng tôi ngay lập tức nhận ra đây là một khoảnh khắc hiếm có nên tất cả máy ảnh đều hướng về phía đó“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất